Đẩy mạnh tuyên truyền không xả rác bằng hình thức trực quan

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM về kết quả thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy trong triển khai, thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Chiều 5-11, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM về kết quả thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy trong triển khai, thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Dung cho rằng LĐLĐ TP cần tăng cường việc kiểm tra, giám sát cũng như có các giải pháp để thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Trong đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là bằng các hình thức trực quan tại nhà máy, công sở, cơ quan. Các mô hình, cách làm hay phải được tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt, cán bộ, công chức phải đi đầu trong việc sắp xếp nơi làm việc sạch đẹp, gọn gàng.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề nghị các cấp công đoàn TP nghiên cứu để có Ngày lao động cùng công nhân vệ sinh nhằm nâng cao ý thức, giữ gìn TP xanh, sạch, đẹp trong cán bộ công chức. Ngoài ra, LĐLĐ TP cần có chương trình ký kết phối hợp với MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị xã hội khác để thực hiện chương trình một cách hiệu quả hơn.

Riêng đối với các doanh nghiệp, công nhân sản xuất các sản phẩm bao bì nhựa, các cấp công đoàn cần nắm lại tình hình sản xuất kinh doanh, kiến nghị các giải pháp để giúp doanh nghiệp có sự chuyển đổi một cách hợp lý, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động cũng như quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, đồng chí Võ Thị Dung mong muốn các cấp công đoàn sẽ đưa ra các công trình, mô hình, cách làm hay, có hiệu quả để góp phần chung tay tạo một cái Tết sạch, vui, an toàn cho người dân TP.

Tin cùng chuyên mục