Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực gia đình

Chiều 27-9, Cụm thi đua Phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) TPHCM tổ chức hội nghị Chuyên đề Bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trong gia đình tại trụ sở Công an TPHCM. Đây là một trong những hoạt động của Phụ nữ LLVT TPHCM nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
Hội nghị Chuyên đề Bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trong gia đình
Hội nghị Chuyên đề Bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trong gia đình

Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM, Phó Trưởng Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Công an TPHCM chủ trì.

Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực gia đình ảnh 1 Các đại biểu tham gia hội nghị

Hội nghị xoay quanh những giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030; Tuyên truyền giáo dục các vấn đề về giới, bình đẳng giới trong gia đình; sự quan tâm, giáo dục của gia đình đối với con cái. Bên cạnh đó, các chị em còn được giới thiệu, trao đổi những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình, nghệ thuật xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; những kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ, trẻ em và các thành viên trong gia đình.

Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực gia đình ảnh 2 Bà Lê Thị Thanh Nhã, nguyên Phó Trưởng Phòng Văn hóa Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM chia sẻ tại hội nghị
Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ LLVT nói chung và phụ nữ Công an TPHCM nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực về bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực giao đình. Qua đó đã tạo chuyển biến về nhận thức và vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Lê Viết Tiệp nhấn mạnh, bên cạnh cuộc sống văn minh, hiện đại, bình đẳng, hạnh phúc của nhiều mái ấm gia đình thì vẫn còn một số gia đình mà ở đó phụ nữ và trẻ em thiếu đi sự quan tâm, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ và chăm sóc về thể chất lẫn tinh thần.

Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực gia đình ảnh 3 Thượng tá Lê Viết Tiệp phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Lê Viết Tiệp mong cán bộ chiến sĩ sau khi tham dự hội nghị này sẽ là các kênh tuyên truyền sâu rộng trong LLVT nói riêng và nhân dân nói chung về cách nhận diện bạo lực gia đình. Qua đó, giúp cho mọi người thay đổi nhận thức về cách phòng và chống bạo lực gia đình, trước hết là tạo môi trường sống lành mạnh, các thành viên trong gia đình được phát triển bình đẳng nhằm góp phần xóa bỏ tư tưởng trọng nam hơn nữ, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Tin cùng chuyên mục