Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới trên không gian mạng

Ngày 12-11, UBND quận Phú Nhuận (TPHCM), Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới quận Phú Nhuận tổ chức phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, dự kiến tháng bình đẳng giới sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2022.
Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Kiều Nhi trao quà phụ nữ khó khăn
Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Kiều Nhi trao quà phụ nữ khó khăn

Trong tháng hành động năm nay, quận Phú Nhuận tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và cả trên không gian mạng.

Cụ thể, quận triển khai bộ sản phẩm tuyên truyền về bình đẳng giới (bộ nhận diện, thông điệp tuyên truyền), triển khai các chính sách an sinh xã hội, các nội dung về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận, các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó sẽ tổ chức hội thi kiến thức pháp luật về bình đẳng giới; tập huấn các chính sách pháp luật về bình đẳng giới, kiến thức cơ bản về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Trong tháng bỉnh đẳng giới, quận cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho phụ nữ là chủ hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Kiều Nhi, thời gian qua, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới luôn được Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam quận Phú Nhuận quan tâm đưa vào Nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận và phường. Cấp ủy Đảng và chính quyền luôn quan tâm bảo đảm tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trong các cấp, chú trọng việc phát hiện đội ngũ cán bộ nữ trẻ có năng lực đảm bảo cho nguồn quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết, trong Tháng hành động, bên cạnh tạo chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên không gian mạng, quận huy động nam giới cùng tham gia hành động để thúc đẩy bình đẳng giới, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới trên không gian mạng ảnh 1 Các đội tham gia hội thi tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Dịp này, quận Phú Nhuận tổ chức hội thi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động đến từ 13 phường trên địa bàn. Các đội trải qua các vòng thi: trắc nghiệm, đoán ý đồng đội và thời trang. Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội.
Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới trên không gian mạng ảnh 2 Các cổ động viên tại hội thi

Tin cùng chuyên mục