Đẩy mạnh sản xuất khẩu trang y tế và kháng khuẩn

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã và đang chuyển một phần dây chuyền sản xuất hàng dệt may sang sản xuất khẩu trang y tế. Cụ thể, Công ty Paltal vừa sản xuất xong lô hàng 70.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn và tặng cho học sinh vùng sâu vùng xa, người tiêu dùng.

Đây là loại khẩu trang vải kháng khuẩn 2 lớp, bao gồm lớp ngoài với chất liệu poly chống thấm nước, tia UV lên tới 99% và lớp trong với chất liệu cotton kháng khuẩn hơn 90%. Hiện công ty đang lên kế hoạch sản xuất và đưa ra thị trường những chiếc khẩu trang chất lượng với mức giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Đẩy mạnh sản xuất khẩu trang y tế và kháng khuẩn ảnh 1 Khẩu trang y tế đang được bày bán hạn chế tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc

Trước đó, các công ty thuộc Vinatex như Dệt kim Đông Xuân, Tổng công ty X28 (Bộ Quốc phòng)... dù chưa từng sản xuất khẩu trang cũng đã nhập cuộc sản xuất loại khẩu trang kháng khuẩn. Hiện các công ty đã dành riêng một dây chuyền để sản xuất loại sản phẩm này.

Về phía Vinatex cũng thừa nhận, số lượng đơn hàng khẩu trang công ty nhận được đã lên đến hơn chục triệu chiếc, nhưng do đây là mặt hàng mới, chưa từng sản xuất nên năng suất hiện tại còn thấp. Riêng Công ty cổ phần Tanaphar, từ cuối tháng 1 đã làm việc 24/24 giờ để đạt công suất tối đa 70.000 chiếc khẩu trang/ngày… 

Có thể thấy, nhiều doanh nghiệp dệt may đã chủ động nhanh chóng chuyển đổi công năng dây chuyền sang sản xuất mặt hàng khẩu trang, nhưng lượng cung còn rất thấp so với nhu cầu của người dân.

Mặt khác, phần lớn nguồn nguyên liệu sản xuất là vải kháng khuẩn phụ thuộc vào nhập khẩu nên cũng hạn chế khả năng sản xuất, cung ứng sản phẩm. Hiện Bộ Công thương đang nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế từ nhiều thị trường nhập khẩu khác, nhưng trong ngắn hạn, tình trạng thiếu khẩu trang y tế vẫn chưa thể giải quyết được. 

Tin cùng chuyên mục