Đẩy mạnh phát triển Đảng ở địa bàn dân cư

Sáng nay 30-5, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và Tổ công tác đã có buổi làm việc về công tác xây dựng Đảng tại địa bàn dân cư thuộc Đảng bộ phường 12, quận 4.
Đồng chí Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc

 Theo Bí thư Đảng ủy phường 12, quận 4 Nguyễn Thị Hồng Thu, Đảng bộ phường có 11 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ ở địa bàn khu phố. Trong nhiều năm qua, Chi bộ Khu phố 2 được đánh giá có nhiều mô hình hoạt động gắn với chăm lo đời sống, sinh hoạt của người dân, xóa đói giảm nghèo, vệ sinh môi trường. Chi bộ có 53 đảng viên, đa phần là cán bộ hưu trí đã bám sát được nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng, củng cố lực lượng chính trị.

Đồng chí Võ Thị Dung trao đổi với cấp ủy Đảng và đảng viên ở Chi bộ Khu phố 2 
 Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, đồng chí Võ Thị Dung cho rằng, hoạt động của cấp ủy Đảng và đảng viên ở Chi bộ Khu phố 2 nói riêng và các địa bàn dân cư nói chung của TP có những tồn tại, bất cập, yếu kém trong nhiều năm qua chưa được chấn chỉnh. Đó là vai trò của cấp ủy Đảng và đảng viên trong xây dựng, củng cố lực lượng chính trị trên từng địa bàn còn yếu, công tác phát triển Đảng chưa được quan tâm, chất lượng sinh hoạt Đảng, việc phát huy vai trò của đảng viên tại chức sinh hoạt ở địa phương chưa cao, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội thiếu quy hoạch, kiện toàn, củng cố về tổ chức và nhân sự.

Đồng chí Võ Thị Dung cho rằng, từng cấp ủy Đảng ở địa bàn dân cư phải kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đảng viên, nhân dân để phản ánh, kiến nghị lên cấp ủy Đảng cấp trên có biện pháp chấn chỉnh kịp thời; đồng thời tăng cường thường vụ cấp ủy cơ sở xuống sinh hoạt tại địa bàn dân cư để kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị theo yêu cầu đề ra. Về lâu dài, các cấp ủy Đảng cần có kế hoạch bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ cấp ủy khu phố, trong đó chú trọng đến số cán bộ trẻ, cán bộ làm công tác đoàn thể và đẩy mạnh phát triển Đảng tại địa bàn dân cư.                                                                        

Tin cùng chuyên mục