Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, chuẩn hóa các chức danh

Năm 2018, ngành giáo dục sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học gắn với phân cấp, phân quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục; chuẩn hóa các chức danh giáo viên, giảng viên sư phạm...
Giảng viên ĐH Bách khoa TPHCM trong giờ dạy thuộc chương trình tiên tiến
Giảng viên ĐH Bách khoa TPHCM trong giờ dạy thuộc chương trình tiên tiến
Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, năm 2018, 2 dự án luật quan trọng là Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học sẽ được trình Quốc hội trong tháng 5, dự kiến được Quốc hội thông qua vào tháng 10. Từ nay đến đó, ngành giáo dục cần tập trung nguồn lực, trí tuệ, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng dự thảo 2 dự án luật này.
Năm 2018 cũng là năm ngành giáo dục cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới để có thể bắt đầu triển khai từ năm học 2019-2020 đạt kết quả tốt.
Đồng thời, triển khai biên soạn sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo chương trình mới.
Ngoài ra, năm 2018, ngành giáo dục sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học gắn với phân cấp, phân quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục; chuẩn hóa các chức danh giáo viên, giảng viên sư phạm, hiệu trưởng cơ sở giáo dục và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại học và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
Đồng thời, thực hiện mạnh mẽ các giải pháp tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết các vấn đề giáo dục gây bức xúc dư luận, trong đó đặc biệt là bạo lực học đường, giáo viên bạo hành trẻ, đuối nước, lạm thu đầu năm học, tuyển sinh đầu cấp, dạy thêm, học thêm, bệnh thành tích trong giáo dục, sinh viên tốt nghiệp không có việc làm…

Tin cùng chuyên mục