Đẩy mạnh kết nối xuất khẩu nông sản vùng dịch

Ngày 5-10 tại Hà Nội, Bộ Công thương cùng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong lưu thông, kết nối tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cam kết sẽ tạo thuận lợi tối đa về mặt cơ chế trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của bộ để hỗ trợ kết nối tiêu thụ trong nước và xúc tiến xuất khẩu đối với hàng hóa, nông sản của các địa phương trong vùng dịch.

Ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho biết, so với cùng kỳ năm trước, doanh số bán lẻ giảm hơn 33% vào tháng 8 và hơn 28% vào tháng 9. Phần lớn các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm vào tháng 8. Trong khi đó, xuất khẩu vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, ước tăng 18,8% trong 9 tháng qua. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng và nhập khẩu rất lớn, nhưng sự phục hồi của nền kinh tế sẽ phụ thuộc vào chiến lược kiểm soát dịch bệnh và chính sách tiền tệ của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục