Đẩy mạnh hợp tác công - tư giảm phát thải khí nhà kính

Tại diễn đàn “Nông nghiệp sinh thái: Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững” do Bộ NN-PTNT phối hợp Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, sản xuất nông nghiệp cũng là một nguồn gây phát thải, tập trung ở lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, quản lý đất, sử dụng phân bón, quản lý đất... 

Tại Hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ đã cam kết Việt Nam phấn đấu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Việc thực hiện cam kết này cũng như triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững đòi hỏi những nỗ lực rất lớn, không chỉ từ phía Chính phủ mà có cả khối doanh nghiệp tư nhân. 

Ông David Rennie, Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc các thương hiệu cà phê của Tập đoàn Nestlé, cho biết, biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất của xã hội hiện nay. Nestlé Việt Nam mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan, ban ngành của Việt Nam trong việc thúc đẩy nền nông nghiệp sinh thái.

Chương trình Nescafe Plan của Nestlé Việt Nam đang thực hiện tại 4 tỉnh Tây Nguyên áp dụng mô hình nông nghiệp tái sinh là một giai đoạn quan trọng để tiến đến nông nghiệp sinh thái. 

Tin cùng chuyên mục