Đẩy mạnh giáo dục âm nhạc dân tộc trong trường học

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các phòng GD-ĐT ở 24 quận - huyện chọn ít nhất một trường tiểu học và một trường THCS có điều kiện cơ sở vật chất tốt thí điểm xây dựng mô hình câu lạc bộ âm nhạc dân tộc trong nhà trường.
Nhằm đẩy mạnh việc giáo dục âm nhạc dân tộc trong trường học, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống, Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận - huyện và hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn TP về việc tổ chức giới thiệu cho học sinh biết về các loại nhạc cụ dân tộc, dân ca các vùng miền, nghệ thuật đờn ca tài tử thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật, trong các tiết học ngoại khóa và học tập trải nghiệm. 
Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT ở 24 quận - huyện chọn ít nhất một trường tiểu học và một trường THCS có điều kiện cơ sở vật chất tốt thí điểm xây dựng mô hình câu lạc bộ âm nhạc dân tộc trong nhà trường.
Đối với các trường THPT, mỗi cụm chuyên môn chọn ít nhất một trường có điều kiện thuận lợi về sở vật chất, khả năng và những thế mạnh khác để xây dựng câu lạc bộ âm nhạc dân tộc cho học sinh tham gia.
Bên cạnh đó, trong các hoạt động thường xuyên như biểu diễn văn nghệ chào mừng hội nghị, hội diễn, hội thi, liên hoan về văn nghệ, sở cũng khuyến khích các trường đưa tiết mục âm nhạc dân tộc vào chương trình biểu diễn hoặc tham gia dự thi, lồng ghép bài hát dân ca vào chương trình phát thanh học đường với thời lượng và thời gian phù hợp, tạo cho học sinh có thói quen nghe nhạc dân tộc thường xuyên.

Tin cùng chuyên mục