Đầu tư sản phẩm xanh giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Theo Nghiên cứu của Công ty Nielsen Việt Nam, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, trung bình khoảng 4%/năm.

Chẳng hạn, đối với ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, mức tăng trưởng nhanh hơn so với toàn thị trường từ 2,5-11,4%. Đồng thời, doanh số bán hàng của các thương hiệu cam kết ưu tiên tính bền vững tăng gấp 4 lần so với những đối thủ không có cam kết này.

Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” được Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Co.opmart thực hiện thường niên trong suốt hơn 12 năm qua cũng cho thấy, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường nhận được sự quan tâm, mua sắm nhiều hơn từ người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong tháng “Tiêu dùng xanh”, doanh thu của các nhãn hàng tham gia chương trình đều tăng mạnh. 

Trong từng lĩnh vực riêng lẻ, doanh nghiệp cũng ghi nhận tăng trưởng sản phẩm xanh tích cực. Vinamilk chia sẻ, sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt thị trường ngay trong đỉnh dịch Covid-19 năm 2021, nhưng sản phẩm này vẫn nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng. Vinamik Green Farm được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng, hương vị thiên nhiên, thuần khiết mà còn bởi vì đây là một sản phẩm thân thiện môi trường, gần gũi với thiên nhiên.

Tin cùng chuyên mục