Đấu tranh với tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương (CATƯ) tổ chức Hội nghị Đảng ủy CATƯ để cho ý kiến về các nội dung quan trọng mà Đảng ủy CATƯ, Bộ Công an đã triển khai, thực hiện trong thời gian qua; xác định mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong thời gian tới; cho ý kiến về các văn bản Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và các đại biểu dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh: GIA KHÁNH
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và các đại biểu dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh: GIA KHÁNH

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao lực lượng công an nhân dân là một trong 3 lực lượng tuyến đầu, đã đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết, sẵn sàng triển khai lực lượng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì. Việc triển khai công an xã chính quy và tăng cường lực lượng công an xuống cơ sở rất hiệu quả và kịp thời, không chỉ giúp ngăn ngừa tội phạm, làm dịu bức xúc của nhân dân mà còn hỗ trợ cho các xã, phường, thị trấn phòng chống dịch.

Thủ tướng cũng đánh giá cao nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an đã phát huy hiệu quả và phục vụ tốt các khâu trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy CATƯ, Bộ Công an cần tập trung thực hiện, đó là: bám sát, nắm chắc tình hình để tham mưu chiến lược, không để bị động, bất ngờ, không để mất ổn định chính trị; tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về an ninh trật tự, thể chế hóa bằng các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện thể chế nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; chủ động công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là các lĩnh vực có nguy cơ cao; xây dựng Đảng bộ CATƯ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; hoàn thành đề án xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tiếp tục hoàn thiện thể chế, nhất là liên quan công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; đầu tư cơ sở vật chất, từng bước hiện đại, nhất là một số lực lượng đã được xác định ưu tiên phải tiến thẳng lên hiện đại như an ninh, tình báo, cảnh sát cơ động; phát huy truyền thống, làm tốt công tác đối ngoại công an.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, 2021 là năm rất vất vả của ngành công an, song cũng rất đáng tự hào, để lại nhiều dấu ấn tốt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, Bộ Công an, cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, đề cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng công an nhân dân phấn đấu hoàn thành toàn diện các mặt công tác công an năm 2021, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu thời gian tới, Đảng ủy CATƯ, lực lượng công an nhân dân cần tiếp tục phát huy thành tựu, kinh nghiệm trong thời gian qua, chủ động nắm chắc tình hình, nhất là diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; không để bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động các phương án, biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Cùng với đó, tham gia tích cực, chủ động, quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng chống tham nhũng, nhất là đối với những vụ việc nhạy cảm, phức tạp, kéo dài, gây bức xúc trong dư luận theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; đấu tranh kiên quyết, có hiệu quả với các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, chống chế độ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, lực lượng công an nhân dân tiếp tục tuân thủ sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện của Đảng; phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các ban, bộ, ngành chức năng và quần chúng nhân dân, nhất là tại cơ sở; làm tốt hơn nữa công tác vận động quần chúng để tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị Bộ Công an tập trung chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, có tính chiến đấu cao; nhất định không được chủ quan, thỏa mãn, mất cảnh giác, không sợ khuyết điểm, không che giấu khuyết điểm; đã làm rồi cần làm tốt hơn nữa… 

Tin cùng chuyên mục