Đầu tháng 8, Nghệ An sẽ đón khoảng 1.000 người từ TPHCM về quê đợt 1

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tổ chức ngày 28-7.
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An ngày 28-7. Ảnh: H.N

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, trước mắt, đợt 1 tỉnh sẽ đón khoảng 1.000 người từ TPHCM về quê theo 2 nhóm. Trong đó, nhóm thứ nhất khoảng 600 người sẽ ưu tiên các đối tượng gồm người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em. Nhóm thứ 2 là những người có điều kiện, có khả năng tự chi trả kinh phí.

Tỉnh Nghệ An thống nhất, đối với nhóm 1, tỉnh sẽ hỗ trợ miễn phí vận chuyển bằng máy bay, chi phí cách ly tập trung, xét nghiệm.… Nguồn kinh phí này sẽ được tỉnh trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Riêng nhóm thứ 2 phải tự trả tiền vé máy bay, chi phí cách ly, xét nghiệm.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị, dự kiến đầu tháng 8 tới, tỉnh Nghệ An sẽ đón công dân về quê.

Theo thống kê, đến nay, thông qua trang website: dangkyveque.nghean.gov.vn, đã có gần 10.000 người đang ở các tỉnh, thành phía Nam đăng ký được trở về Nghệ An. Trong đó, TPHCM hơn 4.500 người, Bình Dương hơn 3.600 người, Đồng Nai hơn 1.000 người…

Tin cùng chuyên mục