Đâu là chìa khoá để máy bay Sun Air mang về Việt Nam chinh phục được giới thượng lưu?

Ngành hàng không xa xỉ tại Việt Nam vừa có một bước ngoặt lịch sử khi Sun Air công bố trở thành đại diện độc quyền của Gulfstream – thương hiệu chuyên cơ được giới tỷ phú toàn cầu yêu chuộng. Vậy điều gì khiến Gulfstream có thể chinh phục được những bộ óc sừng sỏ và cả những “tay chơi” hạng nặng?

Có khá nhiều hãng sản xuất chuyên cơ trên thế giới như Bombardier, Boeing, Airbus, Dassault Aviation …, nhưng Gulfstream chính là cái tên “được lòng” giới tài phiệt. Từ Jeff Bezos - ông chủ Amazon và là người giàu nhất hành tinh, đến ông trùm công nghệ Elon Musk – người có tham vọng gần như “điên rồ” khi khẳng định SpaceX sẽ đưa những người đầu tiên lên sao Hỏa sau 10 năm nữa; Từ nhà phát minh huyền thoại Steve Jobs cho đến nhà đầu tư Mark Cuban - một "cá mập" của chương trình Shark Tank Mỹ…, tất cả những nhà tài phiệt có sức ảnh hưởng toàn cầu đều từng sở hữu ít nhất một chiếc chuyên cơ Gulfstream.

Danh sách những cái tên đình đám “phải lòng” Gulfstream dường như chưa bao giờ dừng lại, kể cả các cầu thủ lừng danh với thú tiêu tiền độc nhất vô nhị như Cristiano Ronaldo hay Messi. 

Bí kíp để Gulfstream trở thành “con cưng” của giới siêu giàu nằm ở bốn yếu tố mà không phải hãng chuyên cơ nào cũng có đủ: Sang trọng – Tốc độ - An toàn – Thương hiệu.

Chuyên cơ G700 hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt khi Sun Air đưa về Việt Nam khai thác

Sang trọng như những “dinh thự bay”

Hướng đến phục vụ giới thượng lưu với những trải nghiệm đẳng cấp vượt trội, Gulfstream rất chú trọng việc tạo ra một không gian thoải mái, tiện nghi và sang trọng. Các công năng như giường ngủ, bếp ăn, quầy bar, phòng tắm, sofa thư giãn với màn hình TV và phòng khách tiêu chuẩn 5-6 sao… được trang bị trên chuyên cơ khiến cho các vị khách có cảm giác như đang ở trong một căn biệt thự bay xuyên qua những đám mây.

Các chuyên cơ của Gulfstream cũng xứng danh là các kỳ tích xa hoa được sinh ra để dành riêng cho giới siêu giàu. Chú trọng đến tính cá nhân hoá trong các chi tiết thiết kế, nội thất của các chuyên cơ đều được tạo nên từ các chất liệu da, gỗ cao cấp nhất. Đặc biệt ở G700 – dòng chuyên cơ mà Sun Air sẽ đưa về khai thác tại Việt Nam – từng ghế ngồi đều được đo đạc và làm thủ công với những đường may tinh xảo. 

Nội thất G700 được cá nhân hoá đến từng chi tiết

Sức khoẻ của các “yếu nhân” cũng là một yếu tố được Gulfstream đặc biệt quan tâm. Riêng với dòng G700, có cả một hệ thống 20.000 chiếc đèn led được chế tác độc nhất và 65.000 cấp độ tái hiện ánh sáng mặt trời để chủ nhân tuỳ chỉnh theo ý thích. 

Trạng thái mệt mỏi khi bay sẽ được giảm thiểu với hệ thống ánh sáng theo chu trình sinh học thực, mô phỏng ánh sáng mặt trời của múi giờ điểm đến, giúp hạn chế rối loạn, mệt mỏi do tác động của hiện tượng chênh lệch múi giờ. 

Một tính năng nữa chứng minh cho những sáng tạo của Gulfstream đó là cabin sẽ được cung cấp 100% khí tươi làm mới mỗi 2-3 phút. Chủ nhân của “dinh thự bay” hoàn toàn có thể hít thở một bầu không khí thuần khiết ngay khi đang bay trên bầu trời. 

Tốc độ bay khó có đối thủ, tiết kiệm tối đa thời gian

Niềm tự hào lớn nhất của Gulfstream chính là tốc độ bay của các phi cơ. Hai huyền thoại G650 và G650ER đạt kỷ lục thế giới về tốc độ bay khi bay xa hơn và nhanh hơn bất cứ chuyên cơ nào, với tốc độ 1.103km/giờ. 

Cụ thể, với G650ER, từ Tokyo (Nhật) đến Newark (Mỹ) chỉ mất một giờ bay, từ Teterboro (Mỹ) đến Dubai mất 2 giờ bay. Chuyến bay thương mại nhanh nhất trong lịch sử hàng không cũng được ghi nhận cho G650ER là từ Singapore đến Tucson (Mỹ). Tới đây, hành khách của Sun Air sẽ chính thức được trải nghiệm tốc độ bay kỷ lục này khi hãng đưa G546ER về Việt Nam.

Chuyên cơ G650ER được Sun Air đưa về Việt Nam từng đạt kỷ lục thế giới về tốc độ bay


Thời gian đối với các nhà tài phiệt là thứ “quý hơn vàng mười”. Với tốc độ bay khó có đối thủ, Gulfstream sẽ giúp các tỷ phú “mở khoá thời gian” khi tiết kiệm 52 giờ bay mỗi năm so với các loại chuyên cơ thông thường.

Đặc biệt, hệ thống kết nối mạng hàng đầu thế giới giúp các tỷ phú, doanh nhân bận rộn có thể làm việc và liên lạc ngay trên không trung. Mọi thương vụ bạc tỷ đều có thể bàn bạc và ký kết một cách nhanh chóng, bất chấp các nhà tài phiệt đang bay qua đại dương hay vượt qua núi băng.

An toàn cho các “yếu nhân”

Gulfstream rất biết nắm bắt tâm lý của giới siêu giàu khi tính an toàn hàng không được quan tâm một cách tối đa. Sàn bay đối xứng từng đoạt giải thưởng của Gulfstream đã cách mạng hóa ngành hàng không với những cải tiến đáng kể về độ an toàn, hiệu quả. Gulfstream cũng áp dụng hệ thống tầm nhìn chuyến bay nâng cao có một camera hồng ngoại gắn ở mũi, cho phép phi công hạ cánh máy bay trong điều kiện tầm nhìn thấp tránh bị vượt quá đường băng. Đồng thời, hệ thống tầm nhìn tổng hợp trong một hình ảnh duy nhất, giúp nâng cao nhận thức tình huống của phi công và giúp phi cơ có khả năng tiếp cận nhiều sân bay hơn.

Bên cạnh đó với tính năng vượt trên vùng nhiễu động mà các máy bay khác chỉ có thể bay qua, chuyên cơ của Gulfstream đem đến tính ổn định vượt trội và loại bỏ hoàn toàn cảm giác mất an toàn khi bay qua vùng nhiễu động.
 

Gulfstream có thể bay vượt trên vùng nhiễu động 

Thương hiệu mang lại đẳng cấp cho người sở hữu 

Giới thượng lưu có nhiều cách để khẳng định đẳng cấp và độ chịu chơi của mình. Sở hữu một chiếc đồng hồ độc bản, đi siêu xe Rolls Royce, và tất nhiên, không gì có thể khẳng định đẳng cấp tinh tế hơn là một chiếc phi cơ Gulfstream. Sau hơn 60 năm phát triển, Gulfstream - kẻ thống trị “tầng không lưu xa xỉ” đã dành được 3 giải Robert J. Collier danh giá về hàng không (năm 1997, 2003, 2014). Giờ đây, Gulfstream đã là một cái tên đáng khao khát của các đại gia. 

Cabin G650ER -dòng phi cơ được rất nhiều tỷ phú lừng danh lựa chọn

Hiện có hơn 3000 chiếc phi cơ đang được vận hành và phục vụ cho các tỷ phú hàng đầu thế giới. Trên hành trình “bành trướng” ngành hàng không thương gia, hãng đã thiết lập nên một tiêu chuẩn cho cuộc chơi khẳng định đẳng cấp của giới siêu giàu, đó chính là sở hữu Gulfstream.

Có thể nói, tinh hoa của ngành hàng không đều hội tụ trong một dòng máy bay Gulfstream. Đây là thương hiệu được sinh ra để chiều theo những yêu cầu khắt khe nhất của giới siêu giàu. Và hẳn Gulfstream sẽ trở thành một “cơn sốt” trải nghiệm trong giới thượng lưu Việt, khi Sun Air mang những chiếc “Roll Royce trong ngành chế tạo máy bay” này về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục