Đấu giá 60 tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, hướng tới mục đích thiết thực ủng hộ, tiếp sức đội ngũ y, bác sĩ chiến đấu trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19, Báo An ninh Thủ đô và Công ty CP Tầm nhìn Mỹ thuật Đông Dương (Indochineart) cùng phối hợp thực hiện chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19”.

Đấu giá 60 tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp sức, tri ân những y, bác sĩ là những chiến sĩ quả cảm trong cuộc chiến đấu với Covid-19 đã “3 cùng” ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với virus Corona. Vài tháng nay, họ chưa được và chưa dám về nhà (vì trực tiếp chăm sóc người bệnh nên họ cũng phải tự cách ly với gia đình và xã hội), khuôn mặt hằn những vết khẩu trang và bó mình trong những bộ đồ bảo hộ kín mít.

Tiếp sức bằng toàn bộ kinh phí thu được từ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật có giá trị, tri ân bằng việc tặng những tác phẩm nghệ thuật sau khi cuộc chiến đấu Covid-19 thành công. Chương trình cũng là lời cảm ơn chân thành của những nghệ sĩ sáng tạo mỹ thuật tạo hình, những người làm báo của lực lượng Công an Nhân dân Thủ đô Hà Nội đến với các y, bác sĩ đang vất vả nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đấu giá 60 tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 1 "Hoa sen" - tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu của họa sĩ Đỗ Đức Khải. Họa sĩ đã đưa ra mức giá khởi điểm là 5 triệu đồng, mỗi bước giá là 500.000 đồng. Đỗ Khải nhấn mạnh, tác phẩm tham gia phiên đấu giá nghệ thuật ủng hộ đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 nên anh chủ ý để mức giá ban đầu khá thấp. 

Sẽ có 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá trực tuyến trên mạng. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ đồng hồ.

Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9 giờ sáng ngày chủ nhật (29-3). Hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ kéo dài đến ngày 9-4. Chương trình  “Đấu giá tác  phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19” được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên  mạng tại  địa chỉ: https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489

Đấu giá 60 tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Tác phẩm "Truyện cũ" - Phan Cẩm Thượng

Sau khi kết thúc, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ hoặc các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu của mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Huy Thông - giám tuyển chịu trách nhiệm về chất lượng các tác phẩm tham gia phiên đấu giá lần này cho biết, hoạt động này gần như ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ, từ các nghệ sĩ lớn tuổi như Phan Cẩm Thượng, Lý Trực Sơn đến các nghệ sĩ nổi bật trong thời gian gần đây như Khổng Đỗ Tuyền, Trần Hoàng Sơn, Vũ Đình Tuấn…
"Khi đặt vấn đề, họ không chần chừ, không cần suy nghĩ. Các nghệ sĩ rất mong muốn cùng chung tay đóng góp công sức cho công tác phòng chống dịch" - nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thông nói.
Đấu giá 60 tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Tác phẩm "Tháng tư" của Tống Thị Ngọc
Với những người làm công việc sáng tạo, hơn ai hết, họ mong muốn “đứa con cưng” của mình sẽ được trân trọng và sử dụng vào công việc hiệu quả. Vì thế, khi biết rằng ngay cả với những tác phẩm không đấu giá thành công sẽ được trao đến tận tay đội ngũ y bác sĩ, các nghệ sĩ đều cảm thấy rất tin tưởng khi đứa con tinh thần sẽ tới được với người xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục