Dấu ấn VNPT trong các sự kiện lớn của đất nước năm 2019

Năm 2019 đã ghi dấu ấn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong vai trò là doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) được giao trọng trách cung cấp đường truyền, hạ tầng, dịch vụ ICT cho nhiều sự kiện quan trọng của đất nước.


Cung cấp dịch vụ VT-CNTT trong các sự kiện đặc biệt của quốc gia

Trong năm 2019, VNPT tiếp tục được lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT trong các sự kiện đặc biệt của quốc gia.

Vào cuối tháng 2-2019, VNPT cũng đã là đơn vị duy nhất được lựa chọn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống và truyền hình vệ tinh phục vụ các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội.

Trong hai ngày 28 và 29-2-2019, đã có hàng nghìn bài báo, tin truyền hình về sự kiện phủ sóng trên toàn thế giới, trong đó, phải kể đến các tin tức nóng, trực tiếp của các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế tại hiện trường. Để tin tức được truyền tải kịp thời, rất nhiều đài truyền hình hàng đầu thế giới như CNN, Fox News, NHK, EBU, MSB… đều sử dụng dịch vụ truyền hình của VNPT.

Dấu ấn VNPT trong các sự kiện lớn của đất nước năm 2019 ảnh 1 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến kiểm tra công tác chuẩn bị của VNPT tại sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào tháng 2-2019
Ngày 13-3-2019, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến với số lượng điểm cầu lớn nhất từ trước đến nay, từ Văn phòng Chính phủ đến UBND tỉnh, thành phố và UBND các quận, huyện. Phiên họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tới 774 điểm cầu trong cả nước. VNPT vinh dự là đơn vị được Văn phòng chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình phục vụ phiên họp quan trọng này. Hiện tại, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT có khả năng kết nối đồng thời lên đến 1.000 điểm mà vẫn đảm bảo tín hiệu,chất lượng kết nối.
Trong sự kiện Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc tại Việt Nam Vesak 2019 được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Phật giáo quốc tế Tam Trúc (Hà Nam), từ ngày 12 đến ng 14-5-2019 đón tiếp 1.500 đại biểu quốc tế thuộc 500 phái đoàn đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng khoảng 20.000 tăng ni, phật tử an lạc hoan hỉ tận hưởng trọn vẹn dịch vụ viễn thông do VNPT cung cấp trong mùa Đại lễ. Sau đại lễ Vesak 2019, một lần nữa VNPT lại để lại những dấu ấn đậm nét như khi được lựa chọn là đơn vị triển khai hệ thống hạ tầng viễn thông phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2019.
Dấu ấn VNPT trong các sự kiện lớn của đất nước năm 2019 ảnh 2 Hệ thống hạ tầng kỹ thuật với những công nghệ tiên tiến nhất của VNPT luôn đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất các sự kiện lớn, đặc biệt quan trọng
Tại Hội nghị Quan chức kinh tế cao cấp ASEAN hẹp (SEOM) diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29-11-2019 tại Quảng Ninh, VNPT đã vinh dự được lựa chọn là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông phục vụ sự kiện. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động do Việt Nam chủ trì trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020. Với ý nghĩa quan trọng là năm bản lề, kiểm điểm giữa nhiệm kỳ triển khai các Kế hoạch tổng thể xây dựng cộng đồng ASEAN trong 5 năm tới đồng thời là mốc đánh dấu 25 năm Việt Nam đồng hành cùng ASEAN và đảm nhận vai trò Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Xây dựng và phát triển hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia

Ngày 9-12-2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức ra mắt, đánh dấu mốc quan trọng trong cải cách hành chính của Việt Nam. Với kinh nghiệm của một nhà cung cấp giải pháp công nghệ số hiện đại, VNPT đã vinh dự được lựa chọn đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Cổng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật thông tin. Tính ưu việt của Cổng Dịch vụ công quốc gia thể hiện ở việc giảm thiểu tối đa thời gian khai báo thông tin cho người dùng.
Với Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 tài khoản tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để tra cứu thông tin cũng như nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính và dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Dấu ấn VNPT trong các sự kiện lớn của đất nước năm 2019 ảnh 3 Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) chính thức đi vào hoạt động ngày 9-12-2019
Theo lộ trình đến năm 2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu. Các năm tiếp theo, mỗi năm sẽ tích hợp thêm 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương. Là đơn vị được lựa chọn xây dựng và phát triển hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia, VNPT đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng Văn Phòng Chính phủ để tích hợp các dịch vụ, đem lại những tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Với kinh nghiệm của một nhà cung cấp giải pháp công nghệ số hiện đại, VNPT đã được lựa chọn đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Xác định việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia là một địa chỉ duy nhất kết nối liên thông với toàn bộ các cổng dịch vụ công của các bộ ngành và địa phương nhằm phục vụ tra cứu và thực hiện các dịch vụ công trên không gian mạng, VNPT đã dành nhiều nguồn lực tập trung đáp ứng các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn VNPT.
Dấu ấn VNPT trong các sự kiện lớn của đất nước năm 2019 ảnh 4 Cổng dịch vụ Công quốc gia do VNPT cùng Văn phòng Chính phủ hợp sức triển khai chính thức đi vào hoạt động là bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính ở Việt Nam
Hệ thống hạ tầng Cổng dịch vụ công quốc gia được triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC gồm Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3 kết nối 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối với quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam. Với yêu cầu khắt khe về việc phải đồng bộ dữ liệu giữa cổng quốc gia với cổng địa phương bộ ngành, địa phương, đồng thời phải đảm bảo tuyệt đối về an toàn bảo mật, trong một thời gian ngắn, VNPT đã tham khảo ứng dụng từ nhiều nước, để xây dựng thành công Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Với vai trò là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống kỹ thuật Cổng Dịch vụ công quốc gia, Tập đoàn VNPT đã bố trí hệ thống hiện đại thực hiện công tác giám sát 24/7, cùng huy động nguồn lực là các chuyên gia về an toàn thông tin ứng trực trong việc giám sát đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Tin cùng chuyên mục