Dấu ấn Masan tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á 2021

Vừa qua, tại lễ trao giải Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á năm 2021, Tập đoàn Masan là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Sáng kiến vì cộng đồng. 
Masan Group được vinh danh là doanh nghiệp có Sáng kiến vì Cộng đồng tại giải thưởng Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards
Masan Group được vinh danh là doanh nghiệp có Sáng kiến vì Cộng đồng tại giải thưởng Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards

Doanh nghiệp Xuất sắc & Bền vững Châu Á (Asia Corporate Excellence and Sustainability Awards, viết tắt là “ACES”) là giải thưởng tôn vinh các tổ chức và cá nhân có các thành tựu nổi bật trong hai lĩnh vực chính: lãnh đạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong đó, hạng mục “Sáng kiến vì cộng đồng” được trao cho các tổ chức đã có những đóng góp to lớn thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng thông qua các sáng kiến và cách tiếp cận đa dạng.  

Tiến sĩ Jayanthi Desan, Trưởng Ban giám khảo của Giải thưởng ACES Award 2021 cho biết: “Phát triển bền vững phải luôn song hành, là kim chỉ nam điều chỉnh các mục tiêu tài chính cũng như phục vụ người dân gặp khó khăn. Các sáng kiến vì cộng đồng của Masan được thực hiện rất bài bản, là tấm gương điển hình cho các doanh nghiệp Châu Á”. 

Masan sở hữu 14 nông trại WinEco công nghệ cao
Kể từ khi công bố lần đầu tiên vào năm 2014, ACES đã trở thành một trong những giải thưởng được mong đợi nhất ở Châu Á. Các doanh nghiệp được bình chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Trong năm thứ 8 được tổ chức, ACES đã bình chọn 154 cá nhân và đơn vị vào vòng chung kết trong số 420 đề cử từ 15 quốc gia trong khu vực.
Nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu 
Masan là doanh nghiệp sở hữu chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất cả nước với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ (sẽ được đổi tên thành WinMart/WinMart+). Cùng với đó là hệ thống nhà máy sản xuất các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt trải dài khắp Việt Nam. 
Masan sở hữu nhiều thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng
Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn về logistic, nguồn lao động… tập đoàn luôn ưu tiên bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhân viên, và hệ thống sản xuất, phân phối, bán lẻ hàng hóa thiết yếu không bị đổ vỡ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 
Cụ thể, ngay từ giai đoạn đầu của dịch bệnh, tập đoàn và các công ty con đã lên kịch bản chi tiết, triển khai nhiều biện pháp ứng phó với mọi tình huống. Tập đoàn cũng bắt tay với các nhà cung cấp uy tín, kịp thời cung cấp hàng hóa đầy đủ với giá cả ổn định cho người dân. 
Dấu ấn Masan tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á 2021 ảnh 3 Chuỗi bán lẻ WinMart+ của Masan
Nhờ thiết lập 3 tuyến phòng dịch, hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ luôn đảm bảo không gian mua sắm an toàn. Đồng thời, doanh nghiệp còn triển khai bán hàng đa kênh qua website, sàn thương mại điện tử, app mobile, đặt hàng qua điện thoại đi chợ hộ cho người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa.
Đóng góp hơn 270 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch 
Quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của cộng đồng, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Masan đã đồng hành cùng chính phủ người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Đồng hành cùng các công ty thành viên, tập đoàn thường xuyên triển khai nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau. 
Dấu ấn Masan tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á 2021 ảnh 4 Masan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng
Cụ thể, trong tháng 6-2021, Masan ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 nhằm chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19. Trong hai tháng cao điểm của dịch bênh, tập đoàn tiếp tục tài trợ các thiết bị y tế thiết yếu cho trên 15 các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, cơ quan kiểm soát bệnh tật thành phố và các cơ quan ban ngành thành phố, Công an TPHCM, tư lệnh TPHCM… và tiếp sức tuyến đầu chống dịch với hàng triệu sản phẩm thiết yếu. 
Dấu ấn Masan tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á 2021 ảnh 5 Tặng máy lọc trước cho học sinh các tỉnh Tây Nam bộ
Tập đoàn còn còn kịp thời “chia lửa” với các tỉnh trong công tác phòng chống dịch khi trao tặng các hệ thống ECMO, hàng chục máy thở dòng cao, hàng chục ngàn kit xét nghiệm và đồ bảo hộ y tế đến Sở Y tế tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Hậu Giang.
Tính đến nay, Masan đã đóng góp hơn 270 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. 
Đa dạng hoạt động phụng sự cộng đồng trong dài hạn 
Masan tin vào việc cải thiện đời sống cộng đồng tại những nơi mà tập đoàn đặt nhà máy. Tập đoàn đã phối hợp cùng các công ty con triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe, khuyến học cũng như phát triển cộng đồng trong dài hạn. 
Dấu ấn Masan tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á 2021 ảnh 6 Tập đoàn Masan đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập
Ý thức được giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nghèo, Masan triển khai đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như trao học bổng cho học sinh nghèo tại Hạ Sơn – Quỳ Hợp (Masan Farm Nghệ An), tặng xe đạp cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thái Nguyên (Masan High-Tech Materials) và tặng hệ thống máy lọc nước cho một số trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hậu Giang và Long An (Masan Consumer). 
Đặc biệt, Tập đoàn đã đầu tư nâng cấp các công trình dân sinh, thực hiện nhiều chương trình quỹ vốn vay kinh tế và đào tạo nghề nhằm góp phần nâng cao đời sống và an sinh xã hội cho người dân tại các địa phương trong cả nước. 

“Là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thiết yếu có ảnh hưởng sâu rộng đến hàng chục triệu người Việt Nam, chúng tôi tin tưởng vào triết lý “Doing well by doing good”. Trong đó, các sáng kiến vì cộng đồng là một phần quan trọng nhằm thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người Việt Nam” - Đại diện Masan Group chia sẻ. 


Tin cùng chuyên mục