Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn

Đúng như tên gọi, đêm nhạc của ca - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn là một lời tri ân tới khán giả của anh. Lời tri ân được anh chờ đợi và hun đúc trong 3 thập niên, đến cuối cùng là tiếng vỗ tay và nước mắt.
Jimmii Nguyễn hát tri ân khán giả trên sân khấu 30 năm 

Live iconcert Triệu lời tri ân là đêm nhạc có nhiều điều đặc biệt. Đó là đêm của các cá tính nhưng dung hòa 2 cá tính mạnh là Jimmii Nguyễn và đạo diễn Trần Vi Mỹ, tạo nên tổng phổ đầy đặn, trọn vẹn. Mạch cảm xúc của 26 ca khúc được chọn đủ phản ảnh trọn vẹn bức tranh âm nhạc Jimmii Nguyễn với nhiều điểm nhấn.

Như sự xuất hiện của chú trâu trắng góp mặt trong tiết mục Ta trở về, Đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ, ban đầu rất phân vân khi Jimmii Nguyễn đề xuất có trâu thật xuất hiện trên sân khấu, bởi quá khứ có không ít sự cố từng xảy ra khi “nghệ sĩ” 4 chân lên sân khấu.

Để đảm bảo các yếu tố nhất là sự an toàn, đạo diễn đã phải tính toán nhiều phương án khi đưa chú trâu trắng Củ Chi lên sân khấu cho tiết mục này. Và kết quả, đây là tiết mục tạo được dấu ấn cảm xúc sâu đậm trong lòng khán giả. 

Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 2 Jimmii Nguyễn mang “nghệ sĩ trâu” lên sân khấu

Triệu lời tri ân là hành trình bằng âm nhạc và cảm xúc của Jimmii Nguyễn. Như một chuyến đi, những ca khúc của anh đa phần bắt đầu bằng cảm xúc có thật - nỗi nhớ và khao khát trở về Việt Nam.  

Nỗi niềm người xa xứ, Ta trở về - Miền quê tôi được Jimmii Nguyễn chọn mở đầu đêm nhạc, như một lời kể chuyện cuộc đời mình. Hành trình âm nhạc của Jimmii Nguyễn bắt đầu tại Mỹ nhưng tận thẳm sâu, anh luôn muốn trở về quê hương. Diễn xuất, giọng nói của NSƯT Hữu Châu trong vai cụ già xa xứ mang theo nhiều cảm xúc và chính nghệ sĩ cũng rơi nước mắt trong mạch cảm xúc dẫn dắt, bởi một câu chuyện có thật nhưng mang nhiều tính kịch đủ lấy nước mắt người xem.

Hơn 2.000 khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình cảm nhận được Jimmii Nguyễn đã nấc nghẹn 2 lần, không thể cất giọng bởi ký ức 30 năm khi sáng tác bài hát và tiếng lòng thổn thức nhớ quê hương trở về. 

Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 3 Xuất hiện ngắn ngủi, NSƯT Hữu Châu góp phần đóng dấu ấn cảm xúc sâu đậm cho liveshow của Jimmii Nguyễn

Tiếp nối, Made In Việt Nam gây điểm nhấn với câu hát “làm tại Việt Nam”, như một cách thể hiện niềm tự hào, niềm tin của Jimmii Nguyễn vào quê hương mình. Đó cũng là lựa chọn của anh khi trở về sống tại quê hương. Những câu chuyện khó khăn và bước ngoặt cuộc đời được kể lại trung thực, lý giải phần nào cho màu sắc âm nhạc sau đó của anh. 

Có thể nói, những ca khúc mới là một trong những điểm đáng giá không thể không nhắc đến trong đêm diễn lần này của Jimmii Nguyễn. Anh giới thiệu các ca khúc mới như Đom đóm tìm em, Nhớ về em 2, Thôi đi, Mai đi vào lòng đất, Nhìn.

Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 4
Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 5 Jimmii Nguyễn thăng hoa trong show diễn 30 năm

Màn trình được xem là chương đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Jimmii Nguyễn: hát chung cùng vợ và con gái. Ca sĩ Ngọc Phạm đã không thể hát trọn vẹn bài hát cùng chồng, cô bật khóc xúc động.

Ngọc Phạm là nghệ sĩ duy nhất hát solo trong đêm nhạc Jimmii Nguyễn, bài hát Chấp nhận do Jimmii Nguyễn viết tặng cô, còn Tình ca Jimmii được tạo nên từ tên những ca khúc của anh. 

Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 6 Jimmii Nguyễn hát cùng vợ - nghệ sĩ Ngọc Phạm và con gái

Don’t go gây ấn tượng với sự xuất hiện của Thảo Trang. Cô cùng Thu Ba, Thanh Lan (nhóm bè Cadillac) là những khách mời đặc biệt trong đêm nhạc này. 

Khói thuốc đợi chờ, Tình như lá bay xa, Người nói và Mãi mãi bên em giúp tạo ra phần kết với nhiều cảm xúc cho khán giả. Đều là những bản nhạc “đời đầu” gắn liền với trí nhớ người nghe nhạc Jimmii Nguyễn. Loạt 4 ca khúc được lựa chọn như một lời cảm ơn người nghe.

Bên cạnh đó, sự thành công của đêm nhạc không thể không nhắc các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO), Dàn nhạc giao hưởng ANGEL’S ORCHESTRA, Jimmii Band...

Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 7
Dấu ấn 30 năm của Jimmii Nguyễn ảnh 8 Các nghệ sĩ khách mời của Jimmii Nguyễn

Tin cùng chuyên mục