Đất nền là phân khúc được các nhà đầu tư bất động sản ưa thích trong năm 2021

Trong khi bất động sản nghỉ dưỡng, condotel đóng băng vì đại dịch Covid-19 thì đất nền vùng ven, nhất là đất có sổ đỏ, đất nền đầy đủ pháp lý vẫn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” của thị trường bất động sản trong năm 2021.
Star New City là khu dân cư đông đúc và nhộn nhịp bậc nhất khu vực Đồng Nai
Star New City là khu dân cư đông đúc và nhộn nhịp bậc nhất khu vực Đồng Nai

Tâm điểm của thị trường 

Theo khảo sát của phóng viên, tại TPHCM, đất vùng ven ở thành phố Thủ Đức đã “sốt” nóng trong suốt năm 2020, nên giá trị tăng hơn 50%. Không chỉ TPHCM, đất nền tại Bình Dương, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, giá đất cũng tăng theo chiều thẳng đứng.

Theo dự báo của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, đất nền vùng ven, nhất là đất có sổ đỏ, đầy đủ pháp lý vẫn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” của thị trường bất động sản trong năm 2021. Cũng theo ông Đính, năm 2021, nguồn cung căn hộ bình dân vẫn sẽ duy trì trạng thái khan hiếm. Do đó, đất nền vùng ven, nhất là đất có sổ đỏ sẽ hút dòng vốn rất mạnh trong năm nay.

“2021 sẽ là thời điểm đất dự án vùng ven phát triển mạnh và đóng vai trò chủ đạo. Tại các địa phương, các dự án được phê duyệt sẽ nhiều hơn, các lãnh đạo mới ở các địa phương sẽ phải thúc đẩy phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ. Các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao cộng với tốc độ đô thị hóa khiến thị trường địa phương mới nổi sẽ tiếp tục là “miếng bánh ngon” thu hút dòng vốn đầu tư.”, ông Đính cho biết thêm. 

Là một nhà điều hành doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối bất động sản, ông Nguyễn Đình Thiên, Tổng giám đốc Exim Premium có cùng nhận định: Đất nền là một trong những điểm sáng của thị trường năm nay. Đặc biệt là ở khu vực vùng ven của các đô thị lớn, thời gian qua có xu hướng tăng giá, mức độ quan tâm vẫn rất lớn. Một trong những nguyên nhân là do xu thế dịch chuyển đầu tư từ khu vực trung tâm ra các vùng ven, vệ tinh.

Mặt khác, trong quá trình phát triển chung, những khu vực các tỉnh lân cận cũng đã có sự liên kết và phát triển mạnh mẽ hơn, dân cư tập trung nhiều hơn và nhu cầu nhà ở tăng lên. Chính vì thế, các địa phương cũng có những quy hoạch phát triển các khu dân cư, khu đô thị mới. Đất nền trở thành kênh thu hút đầu tư. 

Đất có sổ đỏ thu hút nhà đầu tư

Khi được hỏi về đâu là lựa chọn của nhà đầu tư khi quyết định xuống tiền trong năm 2021, ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA nhận định: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom… sẽ lọt vào tầm ngắm của những nhà đầu tư có vốn trên dưới 1,5 tỷ đồng với đất nền là sản phẩm chính. 

Trên thực tế, hàng loạt chủ đầu tư đã đổ về Đồng Nai để phát triển dự án trong năm vừa qua, hình thành nên các đại đô thị như Khu đô thị Tam An có diện tích hơn 750ha với tổng vốn khoảng 280 triệu USD, Khu đô thị mới Bình Sơn rộng hơn 550ha nằm trên địa bàn xã Bình Sơn và Lộc An, dự án Gem Sky World với quy mô 92ha… So với lần mở bán đầu tiên, giá đất nền dự án trong các lần mở bán gần đây tăng hơn 20%.

Cũng nằm trong xu thế đó, Công ty Bất động sản Đất Việt đã triển khai dự án Khu dân cư Star New City tọa lạc trên mặt tiền đường Phùng Hưng nối dài, một bên là Thành phố Biên Hòa một bên là huyện Trảng Bom.

Với vị trí trung tâm của xã An Viễn cách Long Thành một con đường, Star New City là khu dân cư đông đúc và nhộn nhịp bậc nhất khu vực. Cùng với đó là tuyến đường Đại Lộ Bắc Sơn-Long Thành sắp hoàn thành giai đoạn 2 giúp cư dân thuận tiện di chuyển tới sân bay quốc tế Long Thành.

Khu dân cư Star New City có diện tích 3,4ha với hơn 200 sản phẩm nền đất có sổ đỏ từng nền. Dự án đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. 

Dự án nằm trong khu vực có dân cư đông đúc, vì thế Star New City  thừa hưởng nhiều tiện ích ngoại khu vượt bậc và đầy đủ nhất như: gần với trung tâm thương mại, Bách hóa xanh, công viên trung tâm Viva Square…

Ngoài ra, dự án còn thừa hưởng các tiện ích công cộng như: cách chợ An Bình 5 phút di chuyển, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, sân golf Long Thành, khu du lịch thác Giang Điền…

Từ dự án nếu di chuyển đến trung tâm Thành phố Biên Hòa chỉ mất 35 phút, đến trung tâm TPHCM mất 45 phút theo cao tốc TPHCM – Long Thành. 

Theo ông Ngô Nhật Huy, Tổng giám đốc Exim Real thì: trong những thị trường giáp ranh TPHCM thì Đồng Nai được biết đến với nhiều ưu thế nổi bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối… Đặc biệt, dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Do đó, đất nền ở Đồng Nai chắc chắn sẽ được nhà đầu tư săn đón.

“Tôi cho rằng Star New City sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư trong quý I/2021 vì những yếu tố đã được phân tích ở trên đây.”, ông Huy nói và cho biết thêm. 

Điểm đặc biệt khác là, Khu dân cư Star New City có pháp lý hoàn chỉnh với sổ đỏ riêng từng nền. Hiện tại, dự án đã hoàn chỉnh 100% về hạ tầng, hệ thống điện nước âm cũng đã được hoàn thiện 100%. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng chủ đầu tư Công ty Đất Việt đã liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ cho vay đến 80% giá trị của sản phẩm với thời hạn 35 năm. 

Tin cùng chuyên mục