“Đất lành-Sống xanh” tại Hưng Thịnh Cát Tường Town

Theo phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” thống kê đến hết quý I-2018 có 3.289 xã đạt chuẩn tại 49 đơn vị cấp huyện, trong đó huyện Đức Hòa (Long An)  là tỉnh tiên phong trong các tỉnh miền Tây.  
“Đất lành-Sống xanh” tại Hưng Thịnh Cát Tường Town

Theo đó, so với các tỉnh miền Tây, tỉnh Long An đã đạt hạng mục chỉ tiêu trong công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM), thay đổi, chuyển động nhiều vùng nông thôn khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn. Hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao. Giải quyết nguồn lao động, giảm thiểu hộ nghèo nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn từng bước được cải thiện. 

 Đất lành - Sống xanh 

Hưng Thịnh Cát Tường Town là đơn vị được Nhà nước phê chuẩn chủ trương khu dân cư phức hợp từ đầu năm 2018 tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có quy mô quy hoạch diện rộng trên 30ha; mật độ xây dựng khoảng 40%, còn lại 60% dành cho trường học, trung tâm y tế, trung tâm dịch vụ thương mại, công viên cây xanh và các công trình công cộng khác...

Với vị trí thuận lợi có mặt tiền giáp Tỉnh lộ 10, chỉ khoảng 25 phút di chuyển đến trung tâm TPHCM hoặc 15 phút về hướng Tây Sài Gòn và chỉ mất khoảng 10 phút để đến các khu công nghiệp Hoàng Gia, Xuyên Á và nối liền trục đường tuyến thẳng giáp biên giới… Thuận tiện hơn, hệ thống chợ, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu du lịch, nhà hàng, khu vui chơi nằm trong bán kính gần 2km. Theo kế hoạch, nhà đầu tư sẽ dành khoảng trên 30 triệu USD cho việc phát triển xây dựng khu dân cư phức hợp này. Hưng Thịnh Cát Tường Town sẽ được xây dựng trên nền kiến trúc châu Âu cơ bản. Dự án có tính đặc trưng về kiến trúc đất nền và nhà phố liền kề kiểu mẫu theo “kiến trúc xanh”. Kết nối với chương trình NTM của tỉnh nhà, chủ đầu tư sẽ chọn điểm nhấn kiến trúc xanh cho toàn phân khu dự án. Đây cũng là tiêu chí và ý tưởng được thể hiện chi tiết và cụ thể trên bảng thiết kế ngay từ thời điểm lần đầu lập kế hoạch xây dựng dự án Hưng Thịnh Cát Tường Town.

Tính pháp lý gắn liền quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng  

Đồng thuận theo định hướng kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NOXH) của Sở Xây dựng TPHCM thì từ nay đến năm 2020 là chia sẻ nhu cầu nhà ở của người dân tại các khu vực vệ tinh thuộc các tỉnh, thành phố, quận, huyện vành đai của TPHCM, Hưng Thịnh Cát Tường không những quan tâm phát triển dự án đất nền theo nhu cầu người tiêu dùng mà còn đặc biệt quan tâm KDC kiến trúc sống xanh để đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu “sống sạch, sống xanh” của người tiêu dùng theo nhiều phân khúc khác nhau, từ người có thu nhập thấp đến các nhà đầu tư BĐS lẻ và người có nhu cầu nhà ở thật sự tầng phân khúc cao hơn.

“Đất lành-Sống xanh” tại Hưng Thịnh Cát Tường Town ảnh 1

Trong 5 năm trở lại đây, Hiệp hội Bất động sản TPHCM  (HoREA) liên tục vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản cung cấp sản phẩm nhà ở giá thấp cho đối tượng thu nhập thấp. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề căn cơ và mang tính bền vững, các giải pháp của thành phố cần được hướng đến tất cả thành phần dân cư. Vì ngay như nhu cầu về nhà ở, không chỉ những người có thu nhập thấp hoặc đối tượng thụ hưởng NOXH mà còn nhiều đối tượng khác như lao động trẻ, người có thu nhập trung bình và cả những người có thu nhập cao, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố cũng có nhu cầu rất lớn. Để tính pháp lý cao trong giao dịch BĐS, chủ đầu tư hoạch định 12 phiên giao dịch đối với ngưuời tiêu dùng, hiểu được sự khát khao sở hữu nhà của người dân có thu nhập thấp, Chủ đầu tư chủ động đưa ra tiêu chí trả góp đối với đối tượng công nhân có thu nhập thấp và thật sự muốn an cư lập nghiệp tại đây. Cụ thể, khi mua đất nền dự án Hưng Thịnh Cát Tường, mọi khách hàng được ưu tiên trả góp 50% không lãi suất trên tổng giá trị giao dịch mua bán trong 12 tháng. Thời gian chủ đầu tư giao đất cho cư dân xây dựng tối đa là 24 tháng và thời gian dao động là 60 ngày so với cam kết theo hợp đồng, nếu có. Dự kiến dự án đất nền, nhà ở Hưng Thịnh Cát Tường sau khi hoàn thành thủ tục pháp lý cơ bản sẽ tiếp tục giao dịch giai đoạn hai được điều chỉnh vào quý 1-2019 (trong 12 giai đoạn mở bán). 

Theo ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc dự án thì: Định hướng đến năm 2020 sẽ chọn  đa dạng phân khúc khách hàng, từ bình dân đến cao cấp để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn theo kiến trúc sống xanh cho toàn khu vực dự án, chủ đầu tư sẽ chọn phát triển trọng tâm chỉnh trang phân khu theo từng hạng mục chi tiết đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt như: vị trí nguồn nước sạch, đường sá, hệ thống ngầm, nổi trong xây dựng cơ bản chi tiết cơ sở hạ tầng, hệ thống cống, hệ thống điện, nước sinh hoạt đặc trưng…

Đồng thời phân vùng quy hoạch theo từng kiến trúc phân khu và theo tiêu chí đồng bộ cơ sở hạ tầng KDC kiểu mẫu đô thị mới. Ngoài ra, cam kết phát triển cảnh quang kiến trúc xanh góp phần xây dựng phát triển KDC kiểu mẫu đồng bộ KDC NTM xen kẽ KCN trên địa bàn xã đã và đang thực hiện. Trong tương lai, chủ đầu tư sẽ chủ động thiết lập kế hoạch kinh doanh đặc thù trong các phiên giao dịch sàn BĐS chia thành 12 giai đoạn được ấn định trước đó. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của tỉnh nhà, chính quyền huyện, xã là cần thiết trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nước nhà, giải quyết việc làm cho người lao động, giải quyết chỗ ở cho nhiều người dân mong muốn an cư lạc nghiệp tại Long An, được vậy, cùng gánh vác, giải quyết đời sống xanh, không gian xanh trong sự mong đợi của người dân.

Theo kế hoạch, sau giai đoạn 2 của dự án các công trình kiến trúc, cơ sở hạ tầng, công trình công cộng sớm hoàn thành theo tiến độ dự án để cư dân thoải mái, yên tâm “an cư, lạc nghiệp”, đồng thời sớm hoàn tất quyền sử dụng đất theo thời gian cam kết” ông Tuấn tin tưởng rằng sự hỗ trợ “kịp thời”, khách quan từ chính quyền địa phương đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết “nguồn sống xanh” của người dân, dự án phát triển và được hình thành như mong muốn của chủ đầu tư và người tiêu dùng sẽ giải quyết trên 20% nhu cầu nhà ở của dân nhập cư và loại bỏ mô hình chợ tự phát tại các khu lân cận trong tương lai gần.

Như vậy, ngoài dự án đất nền Hưng Thịnh Cát Tường, Phúc Khang, Hồng Đạt, Đất Xanh, Đất Lành Long An, Phú Mỹ Kỳ, Homeland gold, Green peal, Golden land…có sự định hướng và phát triển đồng bộ theo cung - cầu nhà ở cho người thu nhập thấp đến phân khúc khách hàng cao hơn trên các dự án… góp phần không nhỏ trong việc định hướng phát triển đô thị đa trung tâm, mang tính vùng không gian đô thị TPHCM, mà trên thực tế các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức (tỉnh Long An), Dĩ An, Lái Thiêu, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), TP Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), đang phát triển rất nhanh cùng TPHCM.

Tin cùng chuyên mục