Đặt hẹn xét nghiệm SARS-CoV-2 qua ứng dụng

Ngày 20-7, Bệnh viện Gia An 115 cho biết, người dân có thể đặt hẹn xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Gia An 115 qua ứng dụng Lim Health Go và nhận kết quả xét nghiệm ngay trên ứng dụng này.
Nhân viên y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Gia An 115
Nhân viên y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Gia An 115

Đây là tiện ích mới của ứng dụng Lim Health Go, được Bệnh viện Gia An 115 triển khai nhằm giúp người dân chủ động hơn trong việc đặt hẹn xét nghiệm SARS-CoV-2, giữ được suất hẹn, đồng thời giảm thời gian phải chờ đợi, hạn chế tập trung đông người ở bệnh viện.

Theo đó, người dùng có thể chủ động chọn loại xét nghiệm (test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR), thời gian muốn xét nghiệm (ngày, buổi sáng – trưa – chiều) trên ứng dụng. Đặc biệt, trước khi đến bệnh viện thực hiện xét nghiệm, người dùng có thể tiến hành khai báo y tế tại nhà, hạn chế tối đa thời gian thực hiện tại điểm kiểm tra thực tế, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Điều này không chỉ giúp mỗi người tự bảo vệ an toàn bản thân mà còn góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TPHCM cũng như nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, do được liên kết hồ sơ y tế, người dùng có thể nhận kết quả xét nghiệm ngay trên ứng dụng Lim Health Go. Thời gian trả kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (test nhanh) là 2 tiếng kể từ khi lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm âm tính được thể hiện trên ứng dụng có kèm QR code, người dùng có thể sử dụng để trình với các cơ quan chức năng khi cần thiết. Chỉ khi cần lấy Giấy xác nhận, người dùng mới phải nhận trực tiếp tại bệnh viện.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (test nhanh) dương tính, người bệnh cần thực hiện kiểm tra lại bằng xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Chính vì vậy, nếu thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao như ở vùng dịch, có triệu chứng cảnh báo SARS-CoV-2… thì có thể lựa chọn luôn hình thức xét nghiệm khẳng định RT-PCR vì độ nhạy và độ đặc hiệu của loại xét nghiệm này rất cao và là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán Covid-19.

Theo TS-BS. Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và hạn chế tối đa nguy cơ lây lan Covid-19 tại bệnh viện, Bệnh viện Gia An 115 đã áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM và gấp rút triển khai tính năng mới này trên ứng dụng Lim Health Go. Nhờ đó, người dân có thể đăng ký đặt hẹn xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trên điện thoại di động thông minh.

Tin cùng chuyên mục