Đặt đồng hồ Rolex giả 13,5 triệu đồng để tráo hàng hiệu gần 2 tỷ đồng của người yêu

Nghe bạn trai khoe có chiếc đồng hồ Rolex trị giá hơn 1 tỷ đồng nên Lã Thị Anh nảy sinh ý định trộm cắp. Đối tượng mua 1 chiếc đồng hồ nhái rồi đánh tráo mang cầm được 1 tỷ đồng.

Ngày 12-10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 3, TPHCM cho biết, vừa điều tra khám phá vụ trộm cắp tài sản có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Theo điều tra, tháng 8-2021, Lã Thị Anh (SN 1990, ngụ TP Hà Nội, trú quận 7, TPHCM) và anh N.M.T. (SN 1997, ngụ quận 3) kết bạn làm quen trên mạng xã hội.

Sau đó, anh N.M.T. rủ Anh qua nhà mình ở đường Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3 chơi và ngủ tại đây. Lúc này, Anh có nghe anh N.M.T. kể về những chiếc đồng hồ hàng hiệu được trưng bày trong phòng. Trong số này có chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona được anh N.M.T. nói giá gần 100.000 USD.

Lã Thị Anh nảy sinh ý định lấy trộm chiếc đồng hồ. Trong 1 lần qua nhà người yêu, lợi dụng lúc người yêu ngủ thì Anh chụp lại chiếc đồng hồ. Sau đó, Anh gửi cho T.V.T. (SN 1990, ngụ quận Phú Nhuận) và nhờ tìm 1 chiếc đồng hồ giống như vậy nhưng là hàng nhái.

Sau vài ngày, T.V.T. báo cho Anh là tìm được chiếc đồng hồ giống như trên với giá 13,5 triệu đồng. Khoảng 2 tuần sau, Anh qua nhà của T.V.T. lấy chiếc đồng hồ và thanh toán tiền.

Ngày 11-9, anh N.M.T. liên lạc với Anh hẹn tới nhà chơi. Lã Thị Anh vội cầm theo chiếc đồng hồ nhái để thực hiện kế hoạch đánh tráo. Tới 1 giờ sáng hôm sau, lợi dụng lúc anh N.M.T. ngủ say, Anh đánh tráo chiếc đồng hồ nhái.

Sáng cùng ngày, cả 2 thức dậy thì xảy ra mâu thuẫn nên Anh lấy xe máy ra về. Trên đường đi, Anh chạy tới nhà của T.V.T. nhờ định giá chiếc đồng hồ vừa đánh tráo được. T.V.T. chụp ảnh đồng hồ gửi nhờ Đ.T.H. hỏi giá. Anh này báo giá cho T.V.T. chiếc đồng hồ trên có giá 80.000 USD.

Đặt đồng hồ Rolex giả 13,5 triệu đồng để tráo hàng hiệu gần 2 tỷ đồng của người yêu ảnh 1 Tang vật. Ảnh: C.T.

Ngày 13-9, T.V.T. đồng ý cầm chiếc đồng hồ trên với giá 1 tỷ đồng, nhưng chỉ đưa cho Anh 970 triệu đồng, 30 triệu còn lại là chi phí đã giúp đỡ. Sau khi Anh lấy được tiền thì chuyển trả nợ cho 1 người quen vì trước đó mượn để đầu tư tiền ảo. Đồng thời, Anh cũng nhờ T.V.T. tìm người mua chiếc đồng hồ đã tráo được.

Ngày 15-9, anh N.M.T. kiểm tra tủ đựng đồng hồ phát hiện chiếc đồng hồ của mình bị đánh tráo nên tới công an trình báo. Anh này cho biết, chiếc đồng hồ bị đánh tráo được anh mua cách đây 1 năm với giá 2 tỷ đồng.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Anh là nghi can nên đã đưa về trụ sở làm việc và Anh có khai báo như trên. Riêng T.V.T. cho hay, không biết chiếc đồng hồ trên là tài sản mà Anh trộm cắp được.

Hiện vụ việc được chuyển cho Văn Phòng cơ quan CSĐT, Công an TPHCM tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục