Dập tắt vụ cháy rừng thông ở Quảng Nam

Ngày 19-5, lãnh đạo huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, các lực lượng của địa phương đã khống chế và dập tắt một vụ cháy rừng thông tại khu vực xã Duy Hòa.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 18-5, người dân địa phương phát hiện một vụ cháy rừng tại xã Duy Hòa nên trình báo đến lực lượng chức năng. Tiếp nhận thông tin, huyện Duy Xuyên đã huy động hàng chục cán bộ, công an, dân quân tự vệ đến hiện trường phối hợp cùng với người dân khẩn trương dập tắt đám cháy, tạo đường băng để cản lửa.

Dập tắt vụ cháy rừng thông ở Quảng Nam ảnh 1 Vụ cháy xảy ra tại nơi cách xa nguồn nước, nhiều cây cỏ bụi nên việc dập tắt lửa gặp nhiều khó khăn
Đến khuya cùng ngày, vụ cháy bước đầu được khống chế nên các lực lượng rút khỏi hiện trường để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ sáng nay 19-5, thời tiết hanh khô kèm theo gió lớn đã làm ngọn lửa bùng phát trở lại và cháy lan đến Khu tưởng niệm Vĩnh Trinh trên cùng địa bàn.

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ chiến sĩ được huy động trở lại chia thành 2 tổ để dập lửa. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn.

Dập tắt vụ cháy rừng thông ở Quảng Nam ảnh 2 Lực lượng CSGT được huy động để dập tắt đám cháy
Lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để đo đạc, kiểm tra diện tích rừng bị cháy, phối hợp dập lửa.
Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục