Đào tạo nguồn nhân lực gắn với các chương trình đột phá của TPHCM

Sáng 22-9, Học viện Cán bộ TPHCM đã khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và trao học bổng tặng các sinh viên vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (trái) trao học bổng tặng sinh viên
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (trái) trao học bổng tặng sinh viên

Đây là năm thứ 3 học viện tổ chức tuyển sinh và đào tạo hệ đại học chính quy. Năm học 2018 - 2019, có 500 sinh viên trúng tuyển vào học các ngành Quản lý nhà nước, Xây dựng Đảng - Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Luật và công tác xã hội. Điểm chuẩn cao nhất 21,3 điểm và thấp nhất là 19,62 điểm. Trong 3 năm qua, học viện đã đào tạo hơn 2.000 sinh viên, học viên, là nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam. Đơn vị còn đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính và bồi dưỡng kiến thức chính trị cho hơn 32.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức. 

Để hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, năm học 2018 - 2019, Học viện Cán bộ TPHCM xây dựng quỹ học bổng với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó có 630,1 triệu đồng trích từ học phí và 489,2 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên học viện, đoàn thể, doanh nghiệp đóng góp. Tại lễ khai giảng, học viện đã trao 6 suất học bổng cho các sinh viên có điểm thi đầu vào cao; 18 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi của 2 khóa đầu tiên; 70 suất học bổng Anh văn cho các sinh viên học tại Philippines.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của đơn vị, nhất là trong thời gian tới, học viện cần đổi mới phương pháp giáo dục - đào tạo gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Muốn vậy, đội ngũ nhà giáo phải có nghiệp vụ giỏi và có đủ kiến thức về tâm lý học, giáo dục học, công nghệ thông tin; đặc biệt phải có quan điểm giáo dục tiên tiến để phát huy mọi tiềm năng của bản thân cho mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực sáng tạo của sinh viên. Học viện Cán bộ TPHCM sớm đưa nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X vào các bài giảng, nhất là nội dung 7 chương trình đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện các kết luận, nghị quyết của Trung ương và đề án của TP, nhất là chương trình “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống chính trị” và Đề án xây dựng TP thành đô thị thông minh.

Tin cùng chuyên mục