Đào tạo kỹ năng số cho lao động trẻ Việt Nam

Chiều 29-3, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) Việt Nam và Tập đoàn Microsoft khởi động dự án Tăng cường khả năng tiếp cận đào tạo kỹ năng số cho lao động trẻ tại Việt Nam (2020-2021). 

Đây là dự án hợp tác nằm trong khuôn khổ Sáng kiến đào tạo kỹ năng toàn cầu (GSI) của Microsoft khởi xướng từ năm 2020 với mục đích giải quyết những thách thức ngày càng tăng về tình trạng việc làm do tác động của đại dịch Covid-19. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mihyung Park, Trưởng phái đoàn IOM Việt Nam, nhấn mạnh: Các kỹ năng số cơ bản là những kỹ năng cần thiết trong xã hội hiện đại. Nếu những người lao động không được dễ dàng tiếp cận những cơ hội nâng cao kỹ năng này rất có thể họ sẽ bị bỏ lại phía sau. Đại dịch Covid-19 đã cho thấy sự cần thiết phải phát triển các kỹ năng số để xây dựng khả năng chống chịu với các cú sốc kinh tế - xã hội, nhất là khi các quốc gia phải đối mặt với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành của Microsoft Việt Nam, cho hay: Dự án sẽ xây dựng một nền tảng học trực tuyến các kỹ năng số nhằm tạo cơ hội học tập, tiếp thu những kỹ năng số cơ bản và tiếp cận vào xã hội số cho khoảng 3.000 lao động di cư làm việc trong các khu công nghiệp, chế xuất cũng như sinh viên học nghề tại Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục