Đảo Phú Quốc đón gần 40.000 du khách trong ngày 2-9

Ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 2-9, đảo Phú Quốc đón lượng khách lên tới 40.000 người với 104 chuyến bay tại sân bay quốc tế Phú Quốc và 62 lượt tàu/phà cập cảng Bãi Vòng.
Du khách tham quan hòn Mây Rút Trong, Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: QUỐC BÌNH

Ngày 2-9, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sau 2 ngày của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, địa phương này đã đón gần 70.000 lượt du khách. Hầu hết tập trung tới các đảo của Kiên Giang như: Phú Quốc; Nam Du, Hòn Sơn (thuộc huyện Kiên Hải); Tiên Hải, Mũi Nai (TP Hà Tiên); quần đảo Bà Lụa (huyện Kiên Lương).

Ghi nhận tại Phú Quốc cho thấy, dù lượng khách rất đông, nhưng tại các cầu cảng, sân bay, bến xe taxi, xe trung chuyển đều không xảy ra tình trạng chèo kéo du khách, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, du khách đều đeo khẩu trang dù không có quy định bắt buộc. Du khách đến Kiên Giang dịp lễ năm nay chủ yếu đi theo nhóm gia đình.  

Du khách thích thú chụp ảnh trước lúc khinh khí cầu bay lên tại Tri Tôn (An Giang). Ảnh: QUỐC BÌNH

Tại An Giang, lễ hội khinh khí cầu lần đầu tổ chức đã thu hút hàng chục ngàn người tham dự. Địa điểm tổ chức lễ hội này ở khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn. Ngoài ra, lễ hội lần này sẽ tổ chức đêm hoa đăng và phục vụ du khách xem và chụp hình tại Quảng trường Thái Quốc Hùng vào lúc 19 giờ ngày 2-9. Cùng với đó là các chương trình văn nghệ, hoạt động triển lãm, các gian hàng ẩm thực và tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào Khmer nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh Tri Tôn đến với du khách…

Các địa điểm tham quan khác cũng thu hút đông đảo du khách như: Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp); Núi Cấm (Châu Đốc, An Giang), Núi Bà Đen (Tây Ninh)…

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết trong các ngày nghỉ lễ nắng đẹp, một số thời điểm nắng nóng gay gắt. Nhìn chung, thời tiết thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí trong bóng râm hoặc vào buổi sớm, chiều muộn.

Tình hình giao thông qua các tuyến quốc lộ, cao tốc khu vực ĐBSCL cũng thông suốt. Một số tuyến đường như quốc lộ 1, N2, quốc lộ 62, 80, 61, 63 lượng xe gắn máy khá đông nên tốc độ di chuyển của các phương tiện trung bình chỉ 30-40km/h.

Tin cùng chuyên mục