Đạo diễn Nhâm Minh Hiền làm phim về luật nhân quả

Màu cát – dự án phim truyền hình mới nhất do NSƯT, đạo diễn Nhâm Minh Hiền (đồng tác giả kịch bản) thực hiện đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi bấm máy.

Màu cát kể câu chuyện về Hải Yến – cô gái lớn lên từ mái ấm tình thương  Nhân Tâm ở Mũi Né. 6 tuổi Yến được bà An (một nghệ nhân làm tranh cát nổi tiếng) trên Phan Thiết xin nhận làm con nuôi.  

Phát hiện ra khả năng nghệ thuật từ Yến, ông bà An đặt niềm tin và hi vọng sau này cô con gái nuôi sẽ là người giữ gìn, nối nghiệp nghề tranh cát của gia đình.

Tuy nhiên, mọi sự sắp đặt của ông bà An dành cho Yến gặp phải sự cản trở của Phương – cô con gái ruột của hai người. Phương ích kỉ, không chấp nhận chuyện cha mẹ đẻ thiên vị, ưu ái con nuôi hơn con đẻ. Cô tìm mọi cách hãm hại, đổ tội cho Yến đã cấu kết với công ty đối thủ và đẩy cô ra khỏi nhà.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền làm phim về luật nhân quả ảnh 1 Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cùng 2 diễn viên chính: Nhật Hạ và Tim

Trở lại mái ấm năm xưa, Yến quyết tâm tự thân gây dựng lại mọi thứ và thực hiện lời hứa với ba nuôi trước khi mất sẽ giữ gìn, phát triển nghề tranh cát của mẹ.

Mọi chuyện tưởng rằng bình yên và suôn sẻ nhưng rắc rối lại ập đến, đặc biệt những sự thật đau đớn về gia đình cô được hé lộ.

Để tập trung vào công việc, Yến gạt bỏ hết chuyện tình cảm, dần khẳng định lại vị trí xưởng Hồn Việt của mẹ nuôi với thị trường tranh cát Việt Nam.

Cô lấy lại được lòng tin của bà An khi chứng minh bằng chính thực lực của mình, cùng cái tâm sáng, sự say mê đối với nghề tranh cát.

Theo đạo diễn Nhâm Minh Hiền, gặp thất bại nhiều gần như mọi người đều đổ lỗi cho số phận. Và khi số phận đã không may mắn, ai cũng cho rằng thiên định nên “đành” … an phận.

Tuy nhiên, đó là suy nghĩ chủ quan cá nhân, thực tế sự sướng, khổ mỗi người được quyết định từ chính tính cách.

Cố nhân từng đúc kết “gieo tính cách, gặt số phận”. Vì vậy, thay vì việc chấp nhận, số phận vẫn có thể thay đổi nếu như mỗi người biết làm một cuộc cách mạng bản thân vượt qua và tạo nên số phận của mình.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền làm phim về luật nhân quả ảnh 2 Dàn diễn viên bộ phim trong buổi định trang trước khi bấm máy

Thông qua câu chuyện của Hải Yến, bộ phim muốn gửi gắm thông điệp dù mỗi người sinh ra đều được ông trời định sẵn số phận nhưng nếu cố gắng nỗ lực sống thật tốt và làm việc hết mình, chắc chắn sẽ có hạnh phúc.

Một điểm thú vị không kém, đây là bộ phim truyền hình đầu tiên nói về tranh cát nghệ thuật và hành trình tìm màu cát gian nan. Đây cũng là thử thách không nhỏ đối với ê-kíp từ khi đi chọn bối cảnh cho đến các công tác tiền kì.

Màu cát dự kiến dài 30 tập có sự tham gia của các diễn viên: Nhật Hạ, Tim, Huy Cường, Đức Sơn, Ngân Quỳnh, Ngô Hiền, Phương Dung, Mỹ Dung, Thuỷ Phạm, Trọng Nhân...

Phim do SCTV và SPlus phối hợp thực hiện, với bối cảnh chính tại Ninh Thuận và Bình Thuận, dự kiến bấm máy từ ngày 3-1-2022.

Tin cùng chuyên mục