Đạo diễn “Người phán xử” ra mắt phim mới trên truyền hình

Đạo diễn Mai Hiền, một trong ba đạo diễn của "Người phán xử" chia sẻ: "Phố trong làng” là một bộ phim tâm lý, có không gian là một vùng nông thôn Bắc bộ, với nhân vật chính là những chiến sĩ công an. 

Phim truyền hình đề tài nông thôn với những câu chuyện đời sống bình dị nhưng chứa đựng không ít nỗi niềm, luôn tạo được sức hút kỳ lạ với khán giả truyền hình. “Phố trong làng” là câu chuyện đầy thú vị về đời sống của người dân xã Tân Xuân, gắn liền với những thay đổi khi đón Nam về làm trưởng công an xã. Bức tranh nông thôn miền Bắc hiện đại, đa màu sắc nhưng vẫn đầy thân thương sẽ được thể hiện qua “Phố trong làng”.

"Phố trong làng" xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân - một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hóa.

Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… Tệ nạn cũng từ đó nhiều lên, tỷ lệ thuận với số hộ dân đang mắc chứng “ngộ độc tiền”.

Đạo diễn “Người phán xử” ra mắt phim mới trên truyền hình ảnh 1 Bức tranh nông thôn đa sắc được tái hiện với "Phố trong làng"
Đạo diễn Mai Hiền, một trong ba đạo diễn của "Người phán xử" chia sẻ: "Phố trong làng” là một bộ phim tâm lý, có không gian là một vùng nông thôn Bắc bộ, với nhân vật chính là những chiến sĩ công an. Tuy nhiên, trong phim này không có những cảnh hành động đuổi bắt căng thẳng hay những vụ điều tra phá án hồi hộp, gay cấn. Thay vào đó là hình ảnh các chiến sĩ công an xã. Đôi khi, những khó khăn về phong tục tập quán, "đất lề quê thói" cũng như quan hệ về dòng họ đôi khi cũng gây khó khăn cho họ khiến các chiến sĩ công an xã phải vượt qua và hóa giải những điều đó".
Đạo diễn “Người phán xử” ra mắt phim mới trên truyền hình ảnh 2 Phim quy tụ nhiều gương mặt diễn viên kỳ cựu
Bên cạnh một câu chuyện phim bình dị nhưng vẫn không ít nút thắt mở hấp dẫn, "Phố trong làng" còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên kỳ cựu được khán giả yêu mến NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến, Vĩnh Xương, Tuấn Anh… và một loạt các gương mặt trẻ như Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh…
Đạo diễn “Người phán xử” ra mắt phim mới trên truyền hình ảnh 3 35 tập phim "Phố trong làng" sẽ nối tiếp "Hương vị tình thân" trong giờ vàng trên VTV
"Phố trong làng" là lần đầu tiên kết hợp của một bộ đôi giàu kinh nghiệm, đạo diễn - NSƯT Nguyễn Mai Hiền và DOP Dương Tuấn Anh.
Trong khi NSƯT Mai Hiền đã có nhiều tác phẩm được khán giả ghi nhận như "Người phán xử", "Sinh tử", "Hồ sơ cá sấu" thì DOP Dương Tuấn Anh cũng đã giành nhiều giải thưởng về hình ảnh trong các bộ phim như "Mê cung", "Ngày ấy mình đã yêu". Sự kết hợp này cũng là một sự bảo chứng cho chất lượng nội dung, hình ảnh của "Phố trong làng". 

Bộ phim “Phố trong làng” lên sóng vào các tối thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1 vào lúc 21 giờ, bắt đầu từ ngày 8-11.

Tin cùng chuyên mục