Đạo diễn Lý Hải bất ngờ trở lại với âm nhạc

Sau thời gian dài tập trung cho phim ảnh, đạo diễn Lý Hải có phần tái xuất đặc biệt trong MV nhạc phim Lật mặt 5: 48h do anh sản xuất.


Ca khúc do Gold K sáng tác, nói về cuộc sống bình dị của mảnh đất và những con người chất phác, đôn hậu miền Tây. Trng MV những hình ảnh đặc trưng của miền sông nước như đồng ruộng thẳng cánh cò bay, chợ nổi Cái Răng... đều được hiện lên sinh động.

Đạo diễn Lý Hải bất ngờ trở lại với âm nhạc ảnh 1 Các nghệ sĩ đọc rap và nhảy trên cánh đồng đầy bùn lầy trong MV Rap Say

Bất ngờ hơn cả Rap Say đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của nam ca sĩ đình đám với series phim ca nhạc Trọn đời bên em. Bởi sau khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Lý Hải hầu như không còn xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc.

Sau khi đặt hàng GOLD K sáng tác ca khúc này và mời nhạc sĩ Bim đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc, Lý Hải rất tâm đắc với bản rap này nên quyết định tái xuất với vai trò ca sĩ.

"Đã lâu rồi Lý Hải không thu âm và đặc biệt ca khúc này lại yêu cầu rap nên mấy anh em thu xong muốn lẹo lưỡi, đơ miệng luôn. Có thu âm ca khúc này mới thấy hát rap không hề dễ chút nào; bởi làm sao phải đọc cho kịp nhạc mà vẫn được cái hồn của bài hát mới là khó" – Lý Hải chia sẻ.

Anh cũng cho biết, ê-kíp phải thu đi thu lại bài hát này gần 100 lần mới ra được bản ưng ý.

Đạo diễn Lý Hải bất ngờ trở lại với âm nhạc ảnh 2
Đạo diễn Lý Hải bất ngờ trở lại với âm nhạc ảnh 3 Hai tạo hình đối lập của Lý Hải trong MV

Ngoài Lý Hải, trong MV còn có sự xuất hiện của Mạc Văn Khoa – nam chính của Lật mặt 5 cũng gây bất ngờ. Dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Lý Hải nhận ra nam diễn viên sở hữu chất giọng đặc trưng và khả năng nói chuyện rất lưu loát nên khi rap sẽ không bị lẫn với bất kỳ ai.

Đặc biệt hơn, Mạc Văn Khoa là người có thể truyền tải được chất mộc mạc, hồn cốt của bài hát. Lý Hải nhận xét Mạc Văn Khoa đọc rap rất dí dỏm với cách nhả chữ rất riêng, không theo bất kỳ quy tắc nào của rap. Vì vậy, khán giả chắc chắn sẽ bị cuốn hút ngay khi nghe. 

Đạo diễn Lý Hải bất ngờ trở lại với âm nhạc ảnh 4 Mạc Văn Khoa

Ngoài ra, MV này còn có sự góp giọng của Cao Phương Thúy - một phát hiện mới của Lý Hải. Khi làm MV này, anh muốn một gương mặt thật mới nên đã cho êkíp chọn lọc trong số các nghệ sĩ mới vào nghề. Thông qua sự giới thiệu của nhạc sĩ BIM, Cao Phương Thúy lọt vào mắt xanh của Lý Hải bởi chất giọng hay, có âm hưởng dân ca rất phù hợp với ca khúc.

Ca sĩ trẻ Cao Phương Thúy tham gia trong MV Rap Say

Lật mặt 5 ban đầu có lịch chiếu là dịp 30-4 nhưng vì dịch Covid -19 nên phim dời qua Tết Nguyên Đán 2021.

Phim kể về nhân vật chính - Hiền (Võ Thành Tâm đóng) cùng vợ con từ phương xa đến thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa) và họ bị cuốn vào vụ rượt đuổi do một người lạ (Huỳnh Đông) cầm đầu. Trong 48 giờ, Hiền đối đầu với băng đảng để giải cứu con gái.

Được biết phần 5 này, được Lý Hải đầu tư kinh phí sản xuất gấp nhiều lần so với các phần trước.

Phim được khởi chiếu từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2021. 

Tin cùng chuyên mục