Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới

Sau 4 năm 2 chàng 1 tình yêu và Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp, nữ đạo diễn Luk Vân tiếp tục chọn Midu làm nữ chính trong dự án điện ảnh Khi ta hai lăm.

Trong phim, Midu vào vai Tuệ Lâm - một nữ quản lý nghệ sĩ (talent manager) với tâm huyết cháy bỏng dành cho nhóm nhạc của mình - The Air. Tuy nhiên, một biến cố lớn xảy ra khiến mọi dự định dành cho nhóm bị trì hoãn. Tuệ Lâm phải sang Hàn Quốc làm việc. Ngay sau khi trở về, cô quyết tâm gầy dựng lại nhóm nhạc đầu tiên mà mình quản lý trong sự nghiệp và cho họ một màn debut (chào sân) xứng đáng.

Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới ảnh 1 Midu trong lần hiếm hoi trở lại với màn ảnh rộng

Sau ba năm không có nhiều hoạt động, Midu chia sẻ quyết định trở lại với bộ phim của Luk Vân như một nhân duyên. Cô cho biết, mình đã từ chối khá nhiều kịch bản nhưng mỗi lần nhận được lời mời từ Luk Vân cô đều không thể nói không.

Nữ diễn viên thừa nhận, sau khi kết hợp lần đầu tiên vào năm 2016 với 4 năm 2 chàng 1 tình yêu cả hai rất thân thiết, hiểu nhau.

Chia sẻ về lý do tiếp tục chọn Midu trong dự án lần này Luk Vân tâm sự vì rất thân thiết với nhau nên cả hai có thể dễ dàng chia sẻ về công việc, mỗi dự án. Cô nhìn thấy ở Midu bên ngoài dù dịu dàng, mềm mỏng nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán.

Đó là điều cô cần Midu thể hiện ở vai diễn quản lý Tuệ Lâm lần này. Luk Vân cũng đưa ra lời hứa sẽ mang đến cho Midu một vai diễn hoàn toàn khác so với những hình ảnh từng thể hiện trong quá khứ.

Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới ảnh 2 Đạo diễn Luk Vân tự tin mang đến hình ảnh mới cho Midu và các diễn viên trong phim

Với Khi ta hai lăm, không còn là đề tài thanh xuân – vườn trường như trong phim đầu tay hay các dự án web drama đã thực hiện. Thay vào đó, Luk Vân sẽ khai thác và thể hiện cuộc hành trình theo đuổi đam mê của những người trẻ. Cô tự tin đề tài về những người trẻ dù khai thác ở khía cạnh nào vẫn là thế mạnh của bản thân và cần được phát huy.

Cô tâm sự, bản thân lấy cảm hứng từ chính công việc hiện tại của mình – cũng là một người quản lý nghệ sĩ. Nhân vật chính Tuệ Lâm trong phim cũng khắc họa phần nào những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão lúc mới vào nghề của chính đạo diễn Luk Vân.

Thậm chí, nhóm nhạc nam trong phim The Air – cũng là tên nhóm nhạc ngoài đời Luk Vân từng thành lập nhưng không mấy thành công.

Trong quá khứ, cô từng có lời hứa sẽ làm cho The Air một bộ phim nhưng không thể hoàn thành. Do đó, bộ phim lần này giống như một lời tri ân, một lời xin lỗi. Bộ phim sẽ mang rất nhiều cảm hứng từ The Air ngoài đời và được thay đổi, biến tấu cho phù hợp khi lên phim.

Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới ảnh 3 Lãnh Thanh sẽ có cơ hội được hát, nhảy trong phim

Với tinh thần trẻ trung ấy, dàn diễn viên trong phim hầu hết là những gương mặt cũng rất trẻ. Ngoại trừ Lãnh Thanh là người được mời trực tiếp, tất cả các diễn viên đều phải trải qua các vòng tuyển chọn (casting) khác nhau.

Đó là Phú Thịnh – chàng trai từng xuất hiện qua  nhiều series như: Em là người anh thích, Hẻm nhiều chuyện, Trò chơi lừa dối… Otis Nhật Trường - cái tên từng gây ấn tượng trong Bằng chứng vô hình, Him Phạm - thành viên nhóm nhạc The Air ngoài đời thật sẽ hóa thân thành chính mình trong phim, Tạ Hoàng Long - chàng trai vừa gây ấn tượng mạnh với Lối nhỏ vào đời.

Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới ảnh 4 Sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm là ẩn số của bộ phim

Trong dàn diễn viên, cái tên đặc biệt nhất là sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm. Mặc dù đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng qua các series triệu views, “thánh ra dẻ” cuối cùng đã có được vai chính điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp.

Chưa kể, anh càng gây tò mò hơn khi vào vai “cặp đôi ăn ý” với đàn chị Midu. Theo tiết lộ, vai diễn lần này của anh sẽ không còn ồn ào mà trở nên trầm tính, kiệm lời. Trước ngày quay, anh đã gặp gỡ với rất nhiều đồng nghiệp thân thiết để lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm khi hóa thân vào một dự án điện ảnh. 

Đạo diễn Luk Vân lại mời Midu làm “nàng thơ” trong phim mới ảnh 5 Teaser poster đầu tiên của Khi ta hai lăm

Trong khi đó, dàn diễn viên phụ và khách mời của bộ phim sẽ được đảm nhận bởi các gương mặt quen thuộc như: Huy Khánh, Tú Vi, NSƯT Mỹ Duyên, Tiko Tiến Công, Đào Bá Lộc, Ngô Kiến Huy, Nam Thư, NSƯT Hữu Châu, Ngân Quỳnh, Ngọc Lan.

Khi ta hai lăm sẽ được khởi quay vào cuối tháng 10-2022 và dự kiến ra rạp vào dịp lễ Tình nhân 2023.

Tin cùng chuyên mục