Đạo diễn Kim Ki-duk qua đời vì Covid-19

Đạo diễn lừng danh Hàn Quốc Kim Ki-duk – người từng nhiều lần giành chiến thắng tại các LHP danh giá như: Cannes, Berlin, Venice… vừa qua đời vì Covid-19 ở Latvia.


Đạo diễn Kim Ki-duk. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Đạo diễn Kim Ki-duk. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Đạo diễn 59 tuổi này được cho là đang tìm mua tài sản ở quốc gia vùng Baltic - Latvia để xin giấy phép cư trú. Trước đó, ông sống tại đây với sự hỗ trợ của các nhân vật trong ngành điện ảnh ở Latvia.

Theo các phương tiện truyền thông Latvia, ông đến quốc gia này hôm 20-11 để mua một căn nhà ở Jurmala - khu nghỉ mát ven biển.

Các đồng nghiệp của ông đã cảm thấy lo lắng khi ông không có mặt trong các cuộc họp đã được lên lịch trước đó. Họ bắt đầu tìm kiếm ông trong các bệnh viện.

Nhà làm phim người Hàn Quốc được cho là đã qua đời vì biến chứng Covid-19 vào lúc 1 giờ 20 ngày 11-12.

Khởi đầu sự nghiệp vào năm 1996 với tác phẩm Crocodile, Kim là đạo diễn Hàn Quốc duy nhất chiến thắng tại ba LHP danh giá bậc nhất thế giới: Cannes, Venice và Berlin. 

Năm 2004 ông giành giải Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Samaritan Girl tại LHP Berlin lần thứ 54. Cùng năm, ông nhận giải Sư tử bạc cho Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim 3-Iron tại LHP Venice.

Năm 2011, ông giành giải Un Certain Regard Prize (Một góc nhìn đặc biệt) tại LHP Cannes với bộ phim Arirang.

Năm 2012 ông thắng giải Sư tử vàng tại LHP Berlin với bộ phim Pieta. Và tại LHP Venice 2014, ông được xướng tên hạng mục The Venice Days Best Film Award với tác phẩm One on One.

Bộ phim được biết đến rộng rãi của ông phải kể đến Spring, Summer, Fall, Winter... and Spring (2003).

Tin cùng chuyên mục