Đạo diễn Đặng Thái Huyền: Làm phim phải chạm đến tim khán giả

Sau thành công của phim Người trở về, đạo diễn Đặng Thái Huyền đã chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi ra mắt bộ phim Lời nguyền gia tộc.
Đạo diễn Đặng Thái Huyền
Đạo diễn Đặng Thái Huyền
Đây là một tác phẩm điện ảnh theo dòng phim thị trường, mà như nhiều người nhận xét, quay 180 độ so với những bộ phim chị từng làm. Chưa kể, thể loại tâm lý kinh dị vốn khá kén khán giả.
Sắp tới đây, Lời nguyền gia tộc sẽ chính thức khởi chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc, đồng thời cũng đánh dấu sự xuất hiện trở lại của Đặng Thái Huyền - một tên tuổi vốn được sự chú ý sau dự án Người trở về được coi là hiện tượng phim Việt năm 2015. 
Với đạo diễn Đặng Thái Huyền, phim Lời nguyền gia tộc không phải là một sự chuyển hướng mà là một thử thách mới. Chị khẳng định không làm phim kinh dị để “dọa” khán giả: “Nếu chỉ để hù ma, gây sợ thì tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với với các phim kinh dị bom tấn của nước ngoài. Tôi muốn kể một câu chuyện và thuyết phục người xem ngồi tới cuối phim để hiểu rằng, có những nỗi ghê sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ”.
Đạo diễn chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà làm điện ảnh, đại ý là: Tôi làm phim luôn hướng tới khán giả, làm mọi thứ để chạm vào cảm xúc của họ. Nhưng muốn khán giả yêu thích bộ phim, tôi phải là người đầu tiên thích nó”. Qua chia sẻ này cũng thể hiện rõ hướng đi, tư duy của chị về nghề nghiệp mà chị theo đuổi. 
Đặng Thái Huyền vốn đau đáu với dòng phim chiến tranh, phim thời hậu chiến, thể loại này khiến chị đi đến tận cùng cảm xúc. Bởi ở những thời khắc khó khăn nhất, giữa ranh giới sinh - tử, con người mới bộc lộ rõ nhất phẩm cách cá nhân và là đạo diễn, được đắm mình trong tâm lý các nhân vật, chị thấy như được sống thêm những cuộc đời khác, cùng những số phận khác.
Nữ đạo diễn nhận xét, xưa nay hầu hết các bộ phim đề tài chiến tranh hay hậu chiến đều làm khá một chiều, nặng tính tuyên truyền. Chị muốn khai thác những câu chuyện chưa từng được đưa lên màn ảnh, là những bi kịch thực sự của những người đã từng bước ra từ cuộc chiến. Vượt qua nhiều thử thách khi làm phim về chiến tranh, Đặng Thái Huyền đã chắt lọc để luôn mang đến cho công chúng những cảm xúc sâu lắng trong mỗi tác phẩm.
Chị làm phim chiến tranh theo góc nhìn của người trẻ, có độ lùi thời gian, sự bao dung... và điều đó đã mang đến sự tươi mới, nhân văn, tinh tế chạm tới trái tim khán giả. 
Năm 2015, Đặng Thái Huyền đã gặt hái nhiều thành công với bộ phim Người trở về. Đây là một bộ phim xuất sắc về đề tài hậu chiến tranh, đã nhận được bằng khen của ban giám khảo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVI, giải Biên kịch xuất sắc nhất Cánh Diều vàng 2016.
Tuy nhiên, với Đặng Thái Huyền giải thưởng chưa bao giờ là mục tiêu đầu tiên hay đích đến cuối cùng. Năm 2017, Đặng Thái Huyền đã tiếp tục lăn xả dự án phim truyền hình Mắt biển cũng thuộc dòng phim hậu chiến, phim vừa hoàn thành và công chiếu tại các rạp trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục