Đạo diễn “Cú và chim se sẻ” đột ngột qua đời

Trên trang faceboook cá nhân, nhiều bạn bè đồng nghiệp của Stephane Gauger thông báo tin buồn, đạo diễn mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ qua đời ngày 11-1 sau một cơn đột quỵ tại Việt Nam.

Theo một thành viên ekip đoàn phim Yêu đi đừng sợ, tác phẩm mới nhất của Stephane Gauger, đạo diễn sinh năm 1970 qua đời vào khoảng 20 giờ ngày 11-1 sau cơn đau tim đột ngột. Khi nghe tin, tất cả mọi người đều vô cùng bàng hoàng và sửng sốt.

Nhà sản xuất Jenni Trang Lê chia sẻ: “Yêu Stephane. Tôi quá sốc và quá đau lòng”. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cũng gửi lời chia buồn khi bình luận trên dòng chia sẻ của Jenni Trang Lê. Nhiều bạn bè của anh cũng vô cùng sốc khi hay tin dữ.

Đạo diễn “Cú và chim se sẻ” đột ngột qua đời ảnh 1 Đạo diễn Stephane Gauger đột ngột qua đời khiến bạn bè bàng hoàng

Có mẹ là người Việt, cha người Mỹ, Stephane Gauger bắt đầu con đường điện ảnh của mình từ những việc rất nhỏ: đặt đèn, làm ánh sáng cho các phim ca nhạc của các đạo diễn Việt kiều trước khi bắt tay vào thực hiện những bộ phim độc lập mang dấu ấn cá nhân. Anh bén duyên với điện ảnh Việt từ năm 1994 qua các tác phẩm: Bông Sen Vàng, Dòng Máu Anh Hùng... 

Bộ phim đầu tiên anh đảm nhận trên cương vị đạo diễn là Cú và chim se sẻ (2007) từng gây tiếng vang lớn và được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.

Năm 2010, anh thực hiện tác phẩm thứ 2 mang tên Sài Gòn Yo! với phong cách và đề tài mới lạ.

Năm 2016, Stephane quyết định thực hiện Yêu đi đừng sợ - bộ phim Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc.

Nhã Phương, Puka và Ái Phương nói về anh: “Không chỉ là một đạo diễn rất chiều diễn viên, mà Stephane còn luôn tạo tâm lý thoải mái để diễn viên thể hiện hết khả năng của mình”. 

Ngô Kiến Huy rất bất ngờ với khả năng tiếng Việt sành sỏi, thậm chí anh còn là người chỉnh sửa câu chữ và ngữ pháp cho các diễn viên. Chàng Bắp còn tiết lộ Stephane là đạo diễn rất cẩn thận và chu đáo khi dành thời gian tìm hiểu về diễn viên, về những vai diễn trước của họ và là người truyền cảm hứng rất tốt trên phim trường.

Chia sẻ với PV Báo SGGP trước khi bộ phim Yêu đi đừng sợ ra mắt, Stephane Gauger từng tâm sự: “Tôi vui và hạnh phúc khi trở lại Việt Nam lần này. Mục tiêu của tôi chỉ đơn giản là làm một bộ phim tốt, cảm động để chia sẻ với khán giả. Đó là lý do để tôi cố gắng mỗi ngày”. Anh cũng từng cho biết, dù không định cư hẳn ở Việt Nam nhưng vẫn thường xuyên theo dõi thị trường điện ảnh trong nước.

Stephane cũng chia sẻ dự án tiếp theo anh muốn làm về chính những điều bình dị đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vô cùng đáng tiếc khi nhiều dự án cá nhân của anh vẫn đang còn dang dở.

Tin cùng chuyên mục