Đạo diễn Cha cõng con khởi động dự án Thành phố ngủ gật

Sau khi tham dự và giành nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế với bộ phim Cha cõng con, đạo diễn Lương Đình Dũng vừa khởi động dự án điện ảnh thứ 2 mang tên Thành phố ngủ gật.

Anh cho biết, phim dự kiến có thời lượng 92 phút dựa trên tiểu thuyết cùng tên được anh viết năm 2008, khi còn là công nhân và sinh viên.

Đạo diễn Lương Đình Dũng còn 5 cuốn tiểu thuyết và anh thích làm phim bằng chính kịch bản của mình. “Hiểu rõ kịch bản là một ưu thế giúp bộ phim thành công”, anh nói.

“Thành phố ngủ gật là một câu chuyện gai góc nhất trong những câu chuyện mà tôi viết. Nó được chuẩn bị kỹ và sẽ được thực hiện một cách khắt khe. Nó cho phép đạo diễn sáng tạo không giới hạn cả về cách kể chuyện lẫn dàn dựng”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Phim giống như những khoảnh khắc được ghép lại, miêu tả vùng tối để hướng ra ánh sáng, hướng đến tính nhân văn trong đời sống…

Dự kiến phim sẽ quay ở Quảng Ninh vì đạo diễn rất ưng ý bối cảnh và kinh phí ở đây cũng rất thấp. Hiện tại, các vai diễn trong phim đang được casting.

Tin cùng chuyên mục