Dành nguồn lực thỏa đáng để ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu

Ngày 29-11, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri ngày thứ 2 sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIV tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến của cử tri TP Cần Thơ

Tại buổi làm việc, chủ đề biến đổi khí hậu tiếp tục được các cử tri quan tâm. Trong đó, những tác động như: sụp lún, sạt lở, xâm nhập mặn,... tại ĐBSCL khiến nhiều cử tri lo lắng và kiến nghị cần có giải pháp cụ thể, thiết thực để người dân yên tâm sinh sống, lao động sản xuất.

Chia sẻ cùng bà con cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, biến đổi khí hậu hiện đang tác động đến toàn cầu, Việt Nam là một trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó ĐBSCL là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, hiện nay chúng ta đã có nhiều chủ trương để xây dựng các kịch bản, chương trình mục tiêu để ứng phó với biến đổi khí hậu một cách toàn diện.

Trước những lo lắng của cử tri về những tác động của biến đổi khí hậu, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Chắc chắn Trung ương, Quốc hội, Chính phủ sẽ dành những nguồn lực thỏa đáng để thực hiện mục tiêu của Nghị Quyết 120 về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Dành nguồn lực thỏa đáng để ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu ảnh 2 Cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nêu ý kiến, kiến nghị

Ngoài ra, cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cũng đã nêu ra nhiều vấn đề cử tri cả nước quan tâm như: thực trạng xuống cấp đạo đức vẫn diễn ra ở nhiều nơi, cả trong gia đình, nhà trường và xã hội; cần có quy định phù hợp về tuổi nghỉ hưu đối với những lao động nặng nhọc, độc hại đặc biệt là lao động nữ; tình trạng bạo hành, bạo lực, xâm hại tình dục của trẻ em luôn là nỗi bức xúc của người dân, cần tăng nặng hình phạt để tạo sức răn đe.

Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ sự lo lắng trước tình hình Biển Đông vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến vấn đề an ninh, chủ quyền Quốc gia, tự do hàng hải quốc tế; sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ, cần có chính sách, giải pháp tổng thể; tham nhũng vặc vẫn tồn tại, làm ảnh hưởng lòng tin của nhân dân... Đồng thời, cử tri bày tỏ mong mỏi tuyến cao tốc Bắc – Nam sớm hoàn thành, trong đó cần đảm bảo tiến độ của cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Kết thúc buổi làm việc, hầu hết các vấn đề cử tri nêu đều được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp thu, giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của người dân.

Tin cùng chuyên mục