Đánh bom và bắt cóc ở Afghanistan, hàng chục người thương vong

Ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương khi xe chở họ đang đi đến nơi làm việc cán phải một quả bom ven đường ở ngoại ô Maimana, thủ phủ tỉnh Faryab, miền Bắc Afghanistan vào sáng 6-5. 

Hiện trường vụ đánh bom đồn cảnh sát ở quận Spin Boldak. Ảnh: The Nation
Hiện trường vụ đánh bom đồn cảnh sát ở quận Spin Boldak. Ảnh: The Nation

Cảnh sát địa phương cáo buộc nhóm phiến quân Taliban gây ra vụ tấn công trong khi phiến quân Taliban, vốn đang hoạt động tại một số khu vực thuộc tỉnh Faryab, vẫn chưa lên tiếng về vụ đánh bom trên. 

Trước đó 1 ngày, các phiến quân đã tấn công một đồn cảnh sát tại quận Spin Boldak thuộc tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 3 kẻ tấn bị tiêu diệt.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, các tay súng không rõ danh tính có vũ trang đã bắt cóc 6 công dân nước ngoài cùng người lái xe quốc tịch Afghanistan tại khu vực Khawja Alwan, bên ngoài thủ phủ Pul-e-khumri tỉnh Baghlan, miền Bắc quốc gia Tây Nam Á. Hiện chưa rõ lực lượng đứng sau vụ bắt cóc cũng như quốc tịch những người nước ngoài bị bắt cóc. 

Hồi tháng trước, lực lượng Taliban đã tuyên bố bắt đầu chiến dịch tấn công thường niên vào mùa Xuân hàng năm. Tuy nhiên, Taliban đảm bảo rằng sẽ chỉ tấn công các lực lượng của Mỹ tại Afghanistan, đồng thời cáo buộc “quân đội Mỹ không có ý định nghiêm túc hay chân thành nhằm kết thúc chiến tranh”.

Tin cùng chuyên mục