Đánh bom nhà hàng ở Somalia

Ít nhất 6 người chết trong vụ đánh bom tự sát trong một nhà hàng nằm cạnh trụ sở Thống đốc vùng Hiran ở TP Beledweyne, cách phía Bắc thủ đô Mogadishu 340 km.
TP Beledweyne của Somalia nằm gần biên giới Ethiopia, cách phía Bắc thủ đô Mogadishu khoảng 340 km
TP Beledweyne của Somalia nằm gần biên giới Ethiopia, cách phía Bắc thủ đô Mogadishu khoảng 340 km
Theo Reuters, sĩ quan cảnh sát Hussein Osman ở Beledweyne cho biết, một kẻ đánh bom tự sát kích nổ trong nhà hàng vào chiều chủ nhật 10-9 làm ít nhất 6 người chết và nhiều người bị thương.
Nhà hàng nằm ngay cạnh trụ sở Thống đốc vùng Hiran, nơi ông đang tổ chức một cuộc họp.
Phát ngôn viên Abdiasis Abu Musabcho của nhóm al-Shabaab liên kết al-Qaeda cho biết nhóm đã tiến hành vụ tấn công gây thương vong này, vào nhân viên chính quyền Hiran.
Trong số người chết có các trưởng lão bộ tộc địa phương. 
Một nhân chứng, trưởng lão Farah Ali, nói với Reuters: "Kẻ đánh bom tự sát mặc áo khoác bom đã đứng bên trong nhà hàng và kích nổ. Khi đó chúng tôi đang tới dự một cuộc họp trong trụ sở Thống đốc".
Somalia rơi vào nội chiến từ năm 1991, khi các thủ lĩnh bộ tộc lật đổ chế độ độc tài Siad Barre rồi quay sang xung đột nhau.
Al Shabaab thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công ở Mogadishu và các khu vực khác của Somalia nhằm lật đổ chính phủ. Al Shabaab cũng muốn áp đặt thực thi nghiêm khắc luật Hồi giáo ở Somalia.

Tin cùng chuyên mục