Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng trao Huy hiệu Đảng cho 14 đảng viên cao tuổi Đảng

Sáng 18-5, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng, đợt ngày 19-5, nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021).
Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Hoàng. Ảnh: THU HƯỜNG
Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Hoàng. Ảnh: THU HƯỜNG

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận ôn lại truyền thống và những mốc lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, dưới sự chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 91 năm qua, Đảng được nhân dân tin yêu, ủng hộ, bảo vệ Đảng và cùng với Đảng làm nên những thắng lợi vĩ đại, từ đấu tranh chống ngoại xâm đến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiến hành công cuộc đổi mới của đất nước trong hòa bình, ổn định và phát triển. 

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận khẳng định, vinh quang ấy, niềm tự hào ấy được hun đúc nên bằng sự hy sinh, bản lĩnh, trí tuệ, lòng quả cảm, sự kiên trung của biết bao đồng bào, chiến sĩ và nhiều thế hệ đảng viên. Trong đó, có sự góp sức của đội ngũ đảng viên Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM.

Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng trao Huy hiệu Đảng cho 14 đảng viên cao tuổi Đảng ảnh 1 Các đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Ảnh: THU HƯỜNG

Đó là những đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên và đã có những năm tháng thanh xuân cùng đồng đội hăng hái lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, với màu áo lính xanh màu rừng, màu áo chiến sĩ hải quân xanh màu biển.

Đó là người nghệ sĩ đã vinh dự được tuyên thệ dưới cờ Đảng vào ngày sinh nhật Bác 19-5-1971 tại Chi bộ Đoàn Ca múa Trung ương.

Đó là nữ cán bộ trưởng thành từ phong trào học sinh, sinh viên thành phố và đã được giao phó nhiều trọng trách, hiện vẫn ngày ngày tham gia đào tạo, giảng dạy. Cùng với đó là nhiều đồng chí đảng viên hiện đang công tác ở cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, báo chí, luật sư… 

Dù ở vị trí nào, các đảng viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; kiên định với mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Trong số 14 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này, có 1 đảng viên nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng là đồng chí Nguyễn Hoàng và 1 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là đồng chí Tô Nguyệt Nga (đều thuộc Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM); 1 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng là đồng chí Lê Đình Phú (Đảng bộ Cơ quan Hội Cựu Chiến binh TPHCM); 5 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 6 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận mong rằng, dù bất cứ ở đâu, với cương vị công tác nào, các đồng chí đảng viên nhận Huy hiệu Đảng hôm nay vẫn sẽ luôn giữ mãi tấm lòng sắc son với Đảng. Các đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhân dân; giữ mãi phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn là người chiến sĩ tiên phong, gương mẫu, là tấm gương sáng cho các thế hệ đảng viên, thế hệ trẻ và quần chúng noi theo.

Tin cùng chuyên mục