Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên

Tại buổi lễ, 13 đồng chí đảng viên của Đảng bộ khối được nhận Huy hiệu 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng. Trong đó, 12 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng đợt ngày 7-11 và 1 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 2-9.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Ca Lê Thắng và đồng chí Bùi Quang Cảnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Ca Lê Thắng và đồng chí Bùi Quang Cảnh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 5-11, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7 – 11 - 2021, nhân kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2021).

 Các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM đến dự.

Tại buổi lễ, 13 đồng chí đảng viên của Đảng bộ khối được nhận Huy hiệu 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng. Trong đó, 12 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng đợt ngày 7-11 và 1 đồng chí là đồng chí Lê Thanh Liêm nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 2-9 (do yêu cầu công tác và phòng chống dịch nên Đảng bộ Ban Nội chính Thành ủy chưa tổ chức trao tặng).  

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa hào hùng của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga; đồng thời chúc mừng các đảng viên vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng trong đợt này.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nga nhấn mạnh, các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng đợt này là những đồng chí đã có quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, một lòng sắt son với Đảng, góp phần vào việc xây dựng, phát triển đất nước, thành phố. Dù ở vị trí công tác khác nhau, các đồng chí đảng viên vẫn là tấm gương sáng, là người truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nga mong muốn, mỗi đảng bộ, chi bộ, đảng viên của Đảng ủy khối cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh để sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của TP mang tên Bác.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Lê Thị Hồng Nga trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho các đồng chí. Ảnh: VIỆT DŨNG

 Cùng với đó, tiếp tục kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nghiêm túc, tự giác và có kế hoạch, biện pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Song song với tập trung đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái phủ nhận ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga nhằm xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin; vạch trần âm mưu, thủ đoạn lợi dụng các vấn đề trong nước, chống phá cách mạng Việt Nam, chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm suy giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đối với các đồng chí đảng viên trẻ, quần chúng ưu tú của Đảng bộ Khối, đồng chí Lê Thị Hồng Nga mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phấn đấu không ngừng vì mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng. Luôn phát huy vai trò tiên phong, chủ động, không ngừng học tập và nâng cao trình độ chính trị, năng lực chuyên môn, xứng đáng là đội ngũ kế thừa của các thế hệ đi trước, không phụ niềm tin yêu của tổ chức và nhân dân.

Cùng ngày, Quận Ủy quận Bình Tân tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho 121 đảng viên, nhân kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2021).
Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết, tiếp nối truyền thống của Cách mạng Tháng Mười Nga, Quận Ủy quận Bình Tân mong toàn thể đảng viên, cán bộ, người lao động đoàn kết, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 gắn với việc triển khai phòng chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19" để sớm đưa hoạt động phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân trở lại trang thái "bình thường mới".
Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên ảnh 2 Bí thư Quận ủy quận Bình Tân trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên. Ảnh: LÊ AN

Bí thư Quận ủy Bình Tân gửi lời chúc mừng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng hôm nay và mong rằng các đồng chí luôn mạnh khỏe, luôn xứng đáng là người đảng viên tiêu biểu của Đảng, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương góp phần vượt qua đại dịch Covid-19 và xây dựng quận trở thành đô thị thông minh, phát triển nhanh, bền vững, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này có 4 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và 117 đảng viên nhận huy hiệu 50, 40, 30 năm.

Ngày 5-11, Quận ủy quận Phú Nhuận tổ chức Kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2021) và trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên.

Dịp này, Đảng bộ quận Phú Nhuận có 45 đảng viên nhận huy hiệu 75, 60, 55, 50, 45, 40 và 30 năm tuổi Đảng. Trong đó có 2 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 9 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 10 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng...

Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên ảnh 3 Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận chúc mừng các đảng viên cao tuổi Đảng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn chúc mừng các đảng viên trung kiên, đã dành cả cuộc đời phấn đấu cho lý tưởng cách mạng. Theo đồng chí Phạm Hồng Sơn, đây là các đảng viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên cộng sản, luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương và đơn vị, tạo được lòng tin trong nhân dân. “Các đồng chí đã từng vào sinh ra tử, đối mặt với kẻ thù, đã hoàn thành nhiệm vụ của Ðảng và Nhà nước giao một cách tròn vẹn. Và hiện tại, mặc dù tuổi cao, nhưng với tinh thần và trách nhiệm các đồng chí vẫn luôn tham gia tích cực các phong trào tại địa phương. Đặc biệt, nhiều đồng chí đã xông pha trong công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ về mọi mặt cho địa phương, trực tiếp tham gia nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội, tham gia các tổ covid cộng đồng, trực chốt vùng xanh, giữ gìn an toàn cho khu dân cư, cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và là chỗ dựa tinh thần cho cán bộ quận, phường trong cuộc chiến khốc liệt vừa qua”, đồng chí Phạm Hồng Sơn đánh giá.

Tin cùng chuyên mục