Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao 369 thiết bị học tập cho các em học sinh

Chiều 20-9, tại quận 8, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức trao tặng 50 thiết bị học tập trực tuyến (30 máy vi tính, 10 điện thoại thông minh và 10 máy tính bảng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19 năm học 2021-2022 do 3 đoàn thể Khối, gồm: Đoàn khối, Công đoàn Viên chức TPHCM và Hội Cựu chiến binh phối hợp tổ chức.

Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao 369 thiết bị học tập cho các em học sinh ảnh 1 Đại diện Đảng ủy khối trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Lê Thị Hồng Nga nhấn mạnh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học 2021 - 2022 các em học sinh của TPHCM phải học bằng hình thức trực tuyến và nhiều học sinh đang gặp khó khăn do thiếu phương tiện học tập. 

Hiểu được điều đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân TP đã cố gắng làm những điều tốt nhất để chăm lo, hỗ trợ kịp thời thiết bị phục vụ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm, nỗ lực vươn lên.

  Trong chương trình, Đảng ủy khối sẽ trao thiết bị học tập cho 369 học sinh là con em cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khối có hoàn cảnh khó khăn; các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các bé mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ do dịch Covid-19 với tổng trị giá chăm lo là hơn 2 tỷ đồng. Mỗi em nhận được một thiết bị học tập là máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop. Ngoài ra, Đảng ủy khối cũng chuẩn bị 1.000 hộp sữa bột để tặng các em. 

Về internet phục vụ học tập, các địa phương sẽ hỗ trợ để đảm bảo các em học sinh có điều kiện học tập tốt nhất.

Chương trình sẽ được triển khai từ 20 đến 24-9, với 6 đoàn công tác đến thăm, trao thiết bị học tập tại TP Thủ Đức và các quận, huyện gồm: quận 4, 6, 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Hóc Môn. 

Tin cùng chuyên mục