Đăng tin sai sự thật trong khu cách ly lên Facebook bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 9-4, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Ng.X.Đ. (28 tuổi, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà tĩnh) do đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly lên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với Ng.X.Đ.
Cơ quan chức năng làm việc với Ng.X.Đ.

Trước đó, vào tối ngày 31-3, Ng.X.Đ. đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải một số hình ảnh và nội dung phản ánh việc bị 5, 6 đối tượng đánh vào sáng 31-3, sức khoẻ yếu, không được ăn.

Thông tin sai sự thật này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của đội ngũ y tế và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau quá trình vào cuộc xác minh, Công an xác định, Ng.X.Đ. là người đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

 Ngày 31-3, giữa Ng.X.Đ. và một số người xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được lực lượng chức năng kịp thời giải quyết... Ng.X.Đ. đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo, đầy đủ.

 Làm việc với cơ quan Công an, Ng.X.Đ. khai nhận, do bản thân mong muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc, cứu chữa của các y, bác sĩ ở khu cách ly tại khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo...

Ng.X.Đ. hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội. Đồng thời, gỡ bỏ nội dung và hình ảnh sai sự thật, đăng tin cải chính và xin lỗi trên Facebook cá nhân.

 Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu cùng với lời khai của Ng.X.Đ., lực lượng chức năng xác định hành vi của Ng.X.Đ., vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục