Đăng ký dự thi đánh giá năng lực với hơn 1.200 ngành học

Năm 2022, học sinh lớp 12 và những thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT sẽ đăng ký dự thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 và đăng ký xét tuyển cùng lúc để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trong cả nước. 

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM, hiện có 82 trường ĐH, CĐ trong cả nước đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển, bao gồm: 10 đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TPHCM, 67 trường ĐH và 5 trường CĐ.

Tính đến nay, đã có đến 1.266 ngành của các trường ĐH, CĐ đăng ký sử dụng xét tuyển từ kỳ thi ĐGNL. Trong đó, có 254 ngành của ĐH Quốc gia TPHCM, 1.012 ngành của các trường khác. Hệ thống sẽ mở cổng đăng ký dự thi và xét tuyển từ nay đến hết ngày 28-2 cho thí sinh dự thi đợt 1. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng.

Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Đồng thời, thí sinh có thể đăng ký bổ sung nguyện vọng xét tuyển và sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng xét tuyển sau khi kết quả thi đợt 1 được công bố. Xem danh sách các trường sử dụng kết quả thi ĐGNL năm 2022 tại http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html.

Tin cùng chuyên mục