Đảng Cộng sản Đức ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Đảng Cộng sản Đức (DKP) vừa ra tuyên bố ủng hộ vụ kiện lịch sử của bà Trần Tố Nga cũng như các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam đối với 14 tập đoàn hóa chất đa quốc gia.
Báo Frankfurter Rundschau (FR) đăng bài viết về vụ kiện của bà Tố Nga. Ảnh: TTXVN
Báo Frankfurter Rundschau (FR) đăng bài viết về vụ kiện của bà Tố Nga. Ảnh: TTXVN

Trong tuyên bố gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Cơ quan thường trú TTXVN tại Berlin, DKP nêu rõ: “Ngày 10-5, một tòa án ở Paris đã phán quyết rằng tòa không đủ thẩm quyền để xử vụ kiện của người phụ nữ gốc Việt Trần Tố Nga đối với 14 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có Tập đoàn Dow Chemical và Bayer (Monsanto), vì những tổn hại mà các tập đoàn này đã gây ra do sử dụng chất độc da cam/dioxin trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam”.

DKP nhận thấy phán quyết này một lần nữa bỏ mặc hàng triệu người dân Việt Nam, cho đến nay vẫn đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cuộc chiến hóa học do Quân đội Mỹ thực hiện trong chiến tranh Việt Nam.

DKP nhấn mạnh sẽ tiếp tục thông tin về các thủ phạm gây ra những đau thương cho người dân Việt Nam, đồng thời nêu rõ: “Chúng tôi khẳng định tình đoàn kết sâu sắc của chúng tôi với bà Trần Tố Nga và tất cả nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam”. 

Tin cùng chuyên mục