Đảng bộ Sacombank - Nâng cao vị thế tổ chức Đảng trong hoạt động ngân hàng

Ngày 11-7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tham dự có đồng chí Trịnh Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối Ngân hàng TPHCM.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sacombank đã hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ mà Đại hội nhiệm kỳ II (2015 – 2020) đề ra. Số lượng chi bộ trực thuộc tăng từ 27 lên 45 chi bộ và số lượng đảng viên tăng từ 217 lên 617 đảng viên chính thức. Trong đó, kết nạp đảng viên mới là 151 đảng viên đạt 100,7% kế hoạch mà Nghị quyết nhiệm kỳ II đề ra.  

Về hoạt động kinh doanh, ông Phan Đình Tuệ, Bí Thư Đảng uỷ Sacombank cho biết, vì đang là giai đoạn thực hiện đề án sáp nhập (sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank từ năm 2015), xây dựng và triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng sau sáp nhập nên bên cạnh thuận lợi, ngân hàng gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ tập trung thực hiện đề án tái cấu trúc bộ máy, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, công khai và minh bạch của HĐQT và Ban điều hành, Sacombank đã thành công với mục tiêu kiện toàn, tự tin bước vào giai đoạn bứt phá.

Tính đến tháng 6-2020, toàn hệ thống có 566 điểm giao dịch với hơn 18.500 cán bộ nhân viên. Liên tiếp 5 năm qua, kết quả huy động vốn bình quân mỗi năm tăng 11,75%, cho vay bình quân tăng 12,75%, lợi nhuận tăng dân và nợ xấu liên tục giảm trong 2 năm qua.

Phát huy thành quả đạt được của nhiệm kỳ trước, Đảng ủy Sacombank xác định phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025 là kiện toàn nhân sự văn phòng Đảng uỷ, đáp ứng được quy mô và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xác định công tác Đảng luôn là một trong những trọng tâm trong hoạt động ngân hàng, với vai trò là tổ chức chính trị trong DN, Đảng uỷ Sacombank tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đồng hành với Ban lãnh đạo ngân hàng thực hiện được mục tiêu tăng trưởng của Sacombank, góp phần thực hiện Đề án tái cơ cấu thành công.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử và thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sacombank lần thứ III, nhiệm kỳ 2020–2025 gồm 15 đồng chí.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ khối Ngân hàng TPHCM lần thứ VII gồm 20 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đồng chí đại biểu dự khuyết. 

Tin cùng chuyên mục