Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Ngày 4-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11-4-2007 - 11-4-2022).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: TTXVN

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong 15 năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt công tác và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng; đặc biệt coi trọng xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các cấp ủy cần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở Trung ương; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; chủ động tham mưu, đề xuất hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động và mối quan hệ công tác phù hợp của các loại hình tổ chức đảng để bảo đảm vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tin cùng chuyên mục