Đàn voi rừng đã đi khỏi xã biên giới Ia Mơ

Sau thời gian quanh quẩn trên địa bàn, đàn voi đã rời khỏi xã Ia Mơ, người dân nhận định chúng có thể về lại Đắk Lắk hoặc qua Campuchia.

Ngày 30-6, ông Ngô Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết, đến bây giờ, không thấy dấu vết voi rừng xuất hiện trên địa bàn.

Cũng theo ông Tiến, từ khi voi rừng xuất hiện trên địa bàn, xã đã khuyến cáo người dân không ra khu vực có chòi rẫy nơi voi về, không ở lại đêm trong rừng, không có những hành động kích thích, tấn công voi.

Bên cạnh đó, xã cử lực lượng giám sát voi, đề phòng voi đi vào làng để tránh xung đột voi và người. Voi rừng cũng không gây thiệt hại gì cho người dân, hoa màu trên địa bàn.

Đàn voi rừng đã đi khỏi xã biên giới Ia Mơ ảnh 1 Voi rừng về xã Ia Mơ

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cho biết, không chỉ năm nay mà những năm qua, voi cũng về địa bàn. Nếu những năm trước, voi chỉ về đến khu vực biên giới thì nay voi đến gần nội địa hơn, cách khu dân cư khoảng 3km.

“Có thể do nắng hạn kéo dài khiến thức ăn khan hiếm nên voi vào gần nội địa để kiếm ăn”, ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh một đàn voi rừng xuất hiện tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông vào ngày 25-6, sau đó, di chuyển sang địa phận xã Ia Mơ. Bước đầu sự xuất hiện của đàn voi đã khiến hư hại chòi canh rẫy và một số diện tích chuối của người dân xã Ia Ga.

Tin cùng chuyên mục