Dán nhãn “Thanh toán không tiền mặt” cho nhiều điểm bán hàng

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Không tiền mặt (16-6), chiều 16-6, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện Báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo các ngân hàng, đại diện tổ chức thẻ Visa, Napas, Saigon Co.op, VECOM đã tham gia dán dấu hiệu “Thanh toán không dùng tiền mặt” ở một số siêu thị, chợ và cây xăng tại TPHCM. 

Cụ thể, tại siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh, những tấm nhãn “Thanh toán không tiền mặt” đã được dán tại quầy thu ngân, nơi có các thiết bị POS, QR code hay ví điện tử dùng thanh toán cho khách mua hàng. Tại chợ An Đông quận 5, biểu tượng “Thanh toán không tiền mặt” được dán một số sạp của tiểu thương để người mua hàng dễ dàng nhận diện. 

Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, thanh toán không tiền mặt ở hệ thống tăng mạnh trong khoảng một năm gần đây. Cụ thể, từ mức 3%-5% trong năm 2019, hiện nay doanh số thanh toán không tiền mặt đã chiếm gần 21%, tức tăng gấp 7 lần, chủ yếu từ ví điện tử, thẻ thanh toán các loại, voucher điện tử, dịch vụ thu hộ...

Đại diện Sacombank cũng cho biết, hiện ngân hàng này đã phối hợp với Visa và Nextpay cùng sự hỗ trợ của Phòng kinh tế và UBND quận 5 lắp 30 máy mPOS để thanh toán cà thẻ, quét mã QR chuẩn EMV tại chợ An Đông và sắp tới sẽ nhân rộng thanh toán không tiền mặt tại các chợ khác trên địa bàn quận 5.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ mong muốn thanh toán không tiền mặt tại chợ ngày càng phổ biến hơn nữa. Qua đó tiểu thương cũng được lợi khi không phải lo tiền giả, tiền rách, mất công kiểm đếm... tiền bán hàng được chuyển thẳng vào tài khoản, thuận tiện cho thanh toán, bảo đảm an toàn. 

Tin cùng chuyên mục