Dân lo âu khi liên tiếp phát hiện cá sấu sổng chuồng

Sáng 3-11, ông Đặng Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Định Bình (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa bắt được 2 con cá sấu bị sổng chuồng.

Người dân bắt cá sấu sổng chuồng khu vực vuông tôm xã Tân Tiến. Ảnh cắt từ clip
Theo đó, rạng sáng ngày 31-10, UBND xã Định Bình nhận được thông tin cá sấu nuôi của hộ ông Trang Văn Triệu (ấp Cái Rô, xã Định Bình) bị sổng chuồng thoát ra ngoài.
Qua làm việc, UBND xã Định Bình ghi nhận số lượng cá sấu bị sổng chuồng là 2 con, trọng lượng từ 50kg - 60kg. Đến trưa cùng này, người dân đã bắt được một con. Con cá sấu còn lại đến sáng 2-11, mới bắt được.
Trước đó, từ ngày 10 đến ngày 22-10, người dân phát hiện hai vụ cá sấu nghi bị sổng chuồng tại xã Tân Phú (huyện Thới Bình) và xã Tân Tiến (huyện Đầm Dơi).
Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn.
UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã đối với đời sống người dân và hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại,…); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục