Dân khốn khổ vì nhà máy gây ô nhiễm

Nhiều hộ dân xã Trà Đa và Biển Hồ (TP Pleiku) sống xung quanh Khu Công nghiệp Trà Đa bức xúc phản ánh việc các nhà máy trong khu công nghiệp gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. 
Chất thải đen sì được một nhà máy chở đến đổ tại bãi đất trống gần nhà một hộ dân cạnh khu công nghiệp
Chất thải đen sì được một nhà máy chở đến đổ tại bãi đất trống gần nhà một hộ dân cạnh khu công nghiệp
 Theo người dân thôn 3, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi mùi hôi thối tỏa ra từ 3 nhà máy trong khu vực gồm nhà máy chế biến tiêu của Công ty TNHH Chí Thành Long, nhà máy chế biến phân vi sinh của Công ty TNHH Hải Phong và nhà máy của Công ty TNHH Năng lượng tái tạo FO-R Gia Lai. Đây đều là những nhà máy nằm sát đường vành đai của Khu Công nghiệp Trà Đa, được ngăn cách với khu dân cư ở thôn 3, xã Trà Đa bằng một bức tường.
Ông Lê Văn Vĩnh, Trưởng thôn 3, xã Trà Đa, cho biết, khu vực người dân trong thôn bị ảnh hưởng của ô nhiễm có khoảng 20 hộ. Thời gian trước, trong các buổi tiếp xúc cử tri, dân cũng đã có ý kiến với ngành chức năng để kiểm tra, xử lý, khắc phục. Tuy nhiên thời điểm hiện tại thì tình trạng ô nhiễm vẫn xảy ra.
Ông Trần Xuân Thắng, Giám đốc Công ty Phát triển hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai, cho biết, vào năm 2017, sau khi nhận phản ánh của cử tri xã Trà Đa, ngành chức năng cũng đã kiểm tra Công ty TNHH Hải Phong, Công ty TNHH Chí Thành Long, Công ty TNHH Năng lượng tái tạo FO-R Gia Lai.
Qua kiểm tra, nhà máy sản xuất của 3 doanh nghiệp này đều có mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường ở những mức độ khác nhau. Ngành chức năng đã yêu cầu các doanh nghiệp phải xử lý triệt để tình trạng này.  Tuy nhiên, Công ty TNHH Hải Phong sản xuất phân bón vi sinh vẫn không che đậy khiến mùi hôi thối phát tán ra khu dân cư. 

Tin cùng chuyên mục