Dàn diễn viên ám ảnh phải khóc khi quay phim

Đóng Thương con cá rô đồng, dàn diễn viên từ trẻ nhỏ đến người lớn đều ám ảnh vì có quá nhiều phân cảnh nội tâm, phải liên tục rơi nước mắt.


Thương con cá rô đồng xoay quanh gia đình 5 chị em: Thương – Nhớ - Thiệt - Lắm – Lành. Cha mất sớm, nhà chỉ có mấy mẹ con sống lay lắt bằng đủ thứ công việc cày thuê, cuốc mướn ở vùng Đồng Tháp Mười – Long An.  

Không lâu sau đó, mẹ lại qua đời vì bạo bệnh khiến 5 chị em (một người đã bị thất lạc) sống cùng người dì và chịu biết bao nhọc nhằn, đắng cay, tủi hổ. Một mình chị hai Thương phải cáng đáng nhiều công việc để lo cho các em có điều kiện đến trường.

Dàn diễn viên ám ảnh phải khóc khi quay phim ảnh 1 Ngay từ những tập mở màn, Thương con cá rô đồng đã nhuốm màu nước mắt

Khi các em lớn khôn, gánh nặng lên vai Thương càng nhọc nhằn hơn, vừa chăm lo cho 3 em và cố gắng tìm kiếm lại đứa em trai thất lạc đã lâu theo lời trăn trối của mẹ trước khi bà qua đời. Những người em mỗi người mỗi tính gây ra cho cô không biết bao nhiêu rắc rối, hậu quả.

Vì em, Thương thậm chí hy sinh tình riêng dù cạnh nhà có Bảy Chơn – một thanh niên hiền lành chất phác hết lòng yêu thương. Chơn yêu Thương bằng tình yêu chân thành nhưng cũng không thể giúp được gì cho cô. Và khi những biến cố ập đến, cuộc sống với chị em Thương càng khó khăn gấp bội lần.

Đảm nhận vai Thương là diễn viên Lê Phương. Tái xuất màn ảnh nhỏ sau khi sinh con, vai diễn này thuộc sở trường của nữ diễn viên. Ngoài diễn xuất, Lê Phương cũng chính là người thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim.

Dàn diễn viên ám ảnh phải khóc khi quay phim ảnh 2 Dàn diễn viên nhí tham gia trong phim

Mang không khí buồn trải dài suốt nội dung phim, bộ phim có rất nhiều cảnh quay các diễn viên phải khóc. Diễn viên Huyền Diệu – người đảm nhận vai Thương lúc nhỏ chia sẻ, trong phim khó nhất là các cảnh khóc và không phải lúc nào đứng trước máy quay là có thể khóc. Với các diễn viên nhí thường được đạo diễn Hoàng Tuấn Cường gợi ý nội tâm về nhân vật để nuôi cảm xúc.

Không chỉ diễn viên nhí, với diễn viên Thanh Thức dù đã có hơn 10 năm trong nghề nhưng anh thừa nhận: “Chưa có phim nào tôi áp lực như vậy. Bởi vì chưa phim nào tôi xúc động và phải khóc nhiều đến thế. Khi đọc kịch bản ở nhà phải đóng những cảnh có tâm lý tôi khá hồi hộp vì không biết anh Cường sẽ bắt mình phải thể hiện tâm lý như thế nào? Dường như mọi cảm xúc đều được gom trong một câu thoại. Thậm chí có cảnh bị hư mà tôi không dám quay lại vì tôi sợ, áp lực. Tôi đã phải nói với đạo diễn rằng anh có thể lấy góc máy khác chứ không muốn phải diễn lại vì tôi quá sợ” - nam diễn viên thừa nhận.

Dàn diễn viên ám ảnh phải khóc khi quay phim ảnh 3 Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường (ngoài cùng bên trái) cùng các diễn viên trong phim

Thương con cá rô đồng do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện, Biên kịch: Ngọc Bích  - La Nguyễn Quốc Vinh. Phim dài 40 tập, còn có sự tham gia của: Như Đan, Quốc Huy, Quang Thái Hoàng Yến, Đình Hiếu, NSƯT Hạnh Thúy… sẽ lên sóng lúc 14 giờ thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 2-5.

Tin cùng chuyên mục