Dần dần trở lại

- Du lịch ở Quảng Ninh, Hải Phòng đã dè dặt hoạt động, hồi sinh. Rồi Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa… cũng mở lại một số điểm tham quan. Tất nhiên, các địa phương này chỉ khuyến khích du khách đi chơi nội tỉnh. Và để đảm bảo phòng dịch, ngoài thực hiện nghiêm ngặt 5K, công suất khai thác tối đa của các khu du lịch cũng dừng ở mức 50%.

- Được vậy cũng mừng. Càng kiểm soát dịch tốt, các điểm đến sẽ càng mở nhiều hơn. Thực tế an toàn sẽ là cơ sở để các địa phương đón lại ngành “công nghiệp không khói”. 

- Ngay ở các tỉnh thành đang vất vả đối phó với dịch bệnh, lòng tin sẽ khống chế dịch hiệu quả vẫn lan toả. Hơn một năm khó khăn đủ thứ, nhưng đợt dịch nào bùng lên cũng được kiểm soát có căn cơ. Du lịch là ngành bị tổn thương sớm, mà cũng phục hồi sớm. Lòng tin được thực chứng sẽ là nền tảng để du khách nội yên tâm. Khi nào vaccine tạo được miễn dịch cộng đồng, lúc đó sẽ đón nhiều khách ngoại. 

- Mong là trong thời gian buộc phải đóng cửa, các doanh nghiệp du lịch đã ráng gói ghém để sẵn sàng nâng cấp chất lượng dịch vụ. Có doanh thu dù nhỏ cũng là điểm tựa để gieo mầm hy vọng. Khôi phục được dòng tiền là doanh nghiệp sẽ sống. Du khách được đi chơi, ngành du lịch hồi phục là chỉ dấu rằng nhịp sống bình thường đã dần dần trở lại.

Tin cùng chuyên mục